Quả Bóng Vàng FIFA 2012: Gọi tên Messi

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 17:29 07/01/2013

Cả thế giới đang hướng về Zurich, Thụy Sỹ để chờ đợi buổi trao giải Quả bóng vàng FIFA năm nay.

0h30 đêm nay theo giờ Việt Nam, buổi lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2012 sẽ chính thức diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ. Hiện nay trong danh sách các ứng cử viên chỉ còn lại 3 cái tên: Messi, Ronaldo Iniesta. Đây đều là những cái tên xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ cũng như ở đội tuyển quốc gia trong năm vừa qua. Trên lý thuyết, cơ hội giành quả bóng vàng đang chia đều cho 3 cầu thủ nhưng giới chuyên môn từ lâu đã dự đoán Messi sẽ dễ dàng giành danh hiệu này lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Quả Bóng Vàng FIFA 2012: Gọi tên Messi 1

Quả Bóng Vàng FIFA 2012: Gọi tên Messi 2

Messi trước cơ hộ làm nên lịch sử

Trong lịch sử bóng đá thế giới tính đến thời điểm này, chưa có một ai 4 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng của FIFA, hiện chỉ có Messi, huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff và chủ tịch hiện tại của UEFA, Michel Platini là những người đã từng 3 lần giành quả bóng vàng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu giành Quả bóng vàng trong đêm nay, số 10 của Barca sẽ trở thành người duy nhất 4 năm liền nhận danh hiệu cao quý này.

Quả Bóng Vàng FIFA 2012: Gọi tên Messi 3

Messi đã có một năm 2012 “khó tin” khi liên tục ghi bàn và phá các kỷ lục đã tồn tại từ rất lâu của bóng đá thế giới. Tính đến hết năm vừa 2012, Messi đã có 91 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, trong đó có 79 bàn cho Barca và 12 bàn cho đội tuyển Argentina. Với thành tích này, Messi đã vượt mặt huyền thoại Muller người đã có thành tích ghi 85 bàn trong một năm.

Điểm trừ duy nhất của Messi trong năm nay có lẽ chính là thành tích tập thể. Cầu thủ 25 tuổi này trong năm vừa qua chỉ giành được duy nhất một danh hiệu đó là chiếc cúp Nhà vua Tây Ban Nha cùng với Barca. 

Ronaldo – Đối thủ ngáng đường của Messi

Nhìn chung, Ronaldo cũng đã có một năm 2012 thành công khi ghi bàn đều đặn trong màu áo của Real Madrid để giúp đội bóng này có đòi lại cúp vô đich La Liga từ tay của kình địch Barcelona. Thêm vào đó, sự năng nổ của Ronaldo, đã giúp cho tuyển Bồ Đào Nha thi đấu thăng hoa ở Euro 2012 và chỉ chịu khuất phục trước Tây Ban Nha tại vòng bán kết. 

Quả Bóng Vàng FIFA 2012: Gọi tên Messi 4
Ronaldo có dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn cuối năm

Tuy nhiên, càng về cuối năm, Ronaldo càng có vẻ hụt hơi so với Messi, ít nhất là ở khả năng ghi bàn. Điều này khiến nhiều người cho rằng Ronaldo sẽ khó lòng cạnh tranh với Messi trong cuộc chạy đua này. 

Iniesta – Người hùng thầm lặng

Cầu thủ nhỏ con của Barca tuy không có nhiều khoảnh khắc bùng nổ như Messi nhưng sự ổn định đã giúp cho Iniesta liên tiếp giành được những danh hiệu cao quý trong năm vừa qua. Chơi xuất sắc cùng tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2012, Iniesta đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này. Chưa dừng ở đó, số 8 của Barca còn nhật được thêm giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011/2012”. Nếu thành công trong buổi trao giải đêm nay, Iniesta sẽ có một năm hoàn hảo với hầu hết các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới.

Quả Bóng Vàng FIFA 2012: Gọi tên Messi 5
Liệu Iniesta sẽ có 1 năm 2012 trọn vẹn?