PSG, lối thoát cho Rooney?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 03/04/2013

PSG có thể là 1 bến đỗ lí tưởng của Rooney nếu tiền đạo này có ý định rời Old Trafford trong tương lai gần.

Như đã biết, trong mùa giải này, chủ đề tương lai của Rooney đã tốn không ít giấy mực của báo chí tại Anh. Rooney từng được cho là không hạnh phúc tại Old Trafford và anh có thể tìm cho mình 1 bến đỗ mới ngay mùa Hè này. Chủ đề đó ngày hôm nay lại 1 lần nữa được nhắc lại với việc ông chủ của PSG, Nasser Al Khelaifi công khai ý định muốn đưa anh về Công viên các Hoàng từ.

PSG, lối thoát cho Rooney? 1
Rooney từng được cho là sẽ ra đi ngay trong hè này

Anh ấy (Rooney) là 1 cầu thủ tuyệt vời, 1 trong những tiền đạo tốt nhất trên thế giới. Tôi nghĩ mọi CLB đều muốn có anh ấy và đội bóng của chúng tôi cũng không phải là ngoại lệ”, tỷ phú Qatar tỏ lòng ngưỡng mộ Rooney.

PSG, lối thoát cho Rooney? 2
Ông chủ người Qatar của PSG tỏ ra rất hâm mộ tiền đạo của MU

Về phần mình, Rooney từng có khoảng thời gian thất vọng khi phải ngồi dự bị trong trận đấu quan trọng với Real Madrid tại Champions League, trận đấu mà Quỷ đỏ đã thất bại ngay trên sân nhà và bị loại 1 cách cay đắng. 2 trận đấu gần đây nhất của MU với Sunderland và Chelsea, R10 cũng không được đăng kí thi đấu. 

Theo thông tin được BLĐ MU đưa ra thì chấn thương không cho phép tiền đạo số 1 của đội tuyển Anh ra sân. Nhưng nếu đằng sau chuyện này còn 1 “nguyên nhân khác” mà mọi người đều hiểu thì có lẽ PSG sẽ là lối thoát hợp lí nhất cho Rooney vào hè này. Tại Parc des Princes, Rooney không những vẫn được thi đấu những trận đấu đỉnh cao mà còn có cơ hội được tái ngộ người đàn anh đồng hương David Beckham.

PSG, lối thoát cho Rooney? 3
Liệu Rooney có tái ngộ với Becks tại Pháp?

Tuy nhiên, trên thực tế, phía PSG vẫn chưa có bất kì động tĩnh nào liên quan đến việc tiếp cận tiền đạo số 10 của MU. Có thể, BLĐ của đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn còn đang băn khoăn về khoản tiền lương sẽ phải trả cho Rooney nếu ngôi sao người Anh cập bến. Tại Công viên các Hoàng tử thời điểm này, chỉ riêng khoản tiền lương phải trả cho Ibrahimovic đã tiêu tốn của PSG tới 11,8 triệu bảng/ năm (~383,5 tỷ đồng). Ngoài ra, 800.000 bảng (~26 tỷ đồng) cũng là khoản tiền Beckham nhận được trong 1 tháng dù cho anh đã dành gần như tất cả cho các tổ chức từ thiện.

PSG, lối thoát cho Rooney? 4
Ibra là ngôi sao được trả lương khủng nhất tại PSG

Chắc chắn trước khi đưa ra 1 lời đề nghị với "Gã Shrek", Nasser Al Khelaifi cũng như Ban lãnh đạo PSG sẽ phải có phương án giải quyết cho vấn đề lương lậu của các ngôi sao tại Công viên các Hoàng tử.

PSG, lối thoát cho Rooney? 5
PSG liệu có phải là 1 lối thoát cho Rooney?