Wayne Rooney và tương lai vô định

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 09/03/2013

Tiền đạo của MU đang ở vào 1 trong những giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Như đã biết, việc Rooney phải ngồi dự bị gần như suốt trận đấu với Real tại Old Trafford hồi giữa tuần dù cho đang đạt phong độ cao, đã khiến rất nhiều tin đồn nổi lên xung quanh tương lai của tiền đạo này.

Wayne Rooney và tương lai vô định 1
Rooney thất vọng vì được tung vào sân quá muộn

Ngay lập tức, báo chí thế giới đã chỉ ra những đội bóng có thể “giải cứu” tiền đạo này khỏi sự “đầy đọa” của ngài “Máy sấy tóc”. Đó hẳn phải là những tên tuổi lớn, những đội bóng có đủ tiềm lực tài chính như Man City, Real Madrid, Barcelona hay PSG. Đây là những CLB đủ khả năng giải phóng hợp đồng ước tính khoảng trên dưới 20 triệu bảng (~ 660 tỷ VNĐ) của Rooney.

Tuy nhiên, với Man City, đội bóng đã từng tỏ ra rất si mê "gã Shrek" hồi năm 2010 thì giờ đây lại khá thờ ơ. Tất cả sự tập trung của The Citizens đã dồn hết cho Edinson Cavani của Napoli và Radamel Falcao của Aletico Madrid thời gian gần đây.

Wayne Rooney và tương lai vô định 2
Man City không còn mặn mà với Rooney nữa khi đã "kết" Cavani và Falcao

Còn với Real Madrid và Barcelona, những điểm đến được coi là lí tưởng đối với Rooney thì mới đây, đại diện của 2 đội bóng này lại phát biểu rằng họ e ngại về vấn đề thể lực và phong độ của ngôi sao người Anh, đặc biệt là những gì anh đã thể hiện trong trận đấu lượt đi giữa Real và MU. Ngoài ra, 1 lí do quan trọng khác là việc kí hợp đồng với cầu thủ sẽ bước qua tuổi 28 vào tháng 10 này kèm theo mức lương 200.000 bảng/ tuần (~ 6,6 tỷ VNĐ) dành cho anh là quá cao và có thể chứa đựng nhiều rủi ro về mặt tài chính.

Wayne Rooney và tương lai vô định 3
Màn trình diễn trong trận lượt đi giữa Real và MU của Rooney không thuyết phục được BLĐ đội bóng Hoàng gia

Cuối cùng thì chỉ còn lại PSG, ấy thế nhưng đội bóng này lại đang sở hữu 1 tiền đạo khủng khác là Ibrahimovic với 1 mức lương ngất ngưởng. Trường hợp đến PSG, chắc chắn R10 sẽ không chịu thua kém Ibra về mức lương, và lúc đấy thì không biết PSG sẽ trụ được bao lâu với 2 ngôi sao này khi mà điều luật cân bằng tài chính của UEFA luôn nhăm nhe luận tội đội bóng được mệnh danh là "thiếu gia" nước Pháp?

Tương lai còn chưa rõ ràng thì việc Rooney liên tục lên các mặt báo thời gian qua còn dẫn theo 1 hệ lụy khác, đó là vai trò của anh tại Tam sư.

Wayne Rooney và tương lai vô định 4
Rooney luôn là con át chủ bài của Tam sư dưới thời mọi HLV

Không thể phủ nhận rằng dù có ở trong hoàn cảnh nào thì Rooney vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi HLV khi đảm nhận cương vị HLV trưởng Tam sư. Điển hình như ở VCK Euro 2012 vừa rồi. Dù bị thẻ đỏ ở loạt trận cuối cùng vòng loại và bị treo giò thêm 2 trận ở vòng bảng, nhưng Fabio Capello vẫn mang Rooney đến Balan và Ukraina. Điều đó đã chứng minh 1 điều, tuyển Anh cần R10 như thế nào.

Wayne Rooney và tương lai vô định 5
Chiếc thẻ đỏ tai hại của Rooney tại vòng loại Euro 2012 không khiến anh bị bỏ quên bởi Capello

Tân HLV của Tam sư, Roy Hodgson cũng không phải là ngoại lệ. Ông luôn xây dựng 1 đội hình xung quanh tiền đạo của MU này. Tuy nhiên, có 1 trở ngại lớn cho HLV 65 tuổi này là trong mùa giải năm nay, Rooney được bố trí chơi ở quá nhiều vị trí tại MU để hỗ trợ cho Van Persie, điều này chắc chắn sẽ làm giảm sút khả năng săn bàn của tiền đạo này khi lên tuyển, nơi mà đội tuyển Anh chưa bao giờ có 1 tiền đạo mang tầm cỡ thế giới.

Khi vấn đề vị trí của Rooney còn chưa giải quyết xong thì thời gian này, Rooney lại phải đối mặt với những rắc rối xung quanh tương lai của anh. Điều này chắc chắn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của cầu thủ 28 tuổi này và HLV Hodgson có quyền lo lắng khi trước mắt vào tuần tới sẽ là 2 trận đấu quan trọng của đội tuyển Anh tại vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Môn-tê-nê-grô.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày