Phát hiện dải thiên hà mới được đặt tên là CR7

, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 18/06/2015

Các nhà thiên văn học Bồ Đào Nha đã lấy cảm hứng từ Cristiano Ronaldo để đặt tên cho 1 dải thiên hà mới trong vũ trụ.

Mới đây, 1 nhóm các nhà nghiên cứu thiên văn học đã phát hiện 1 dải thiên hà mới trong vũ trụ. Nó cách Trái đất của chúng ta chừng 12,9 triệu năm ánh sáng và được cho là đã hình thành từ 800 triệu năm về trước.

Ngay sau khi phát hiện ra dải thiên hà này, nhóm nghiên cứu người Bồ Đào Nha đã quyết định đặt cho nó cái tên “Cosmos Redshift 7”, viết tắt là CR7, giống với tên thường gọi của siêu sao Cristiano Ronaldo. Được biết, đây hoàn toàn không phải điều trùng hợp bởi lẽ những nhà thiên văn học này đến từ Bồ Đào Nha, quê hương của Ronaldo và họ lựa chọn cái tên này vì sự hâm mộ dành cho cầu thủ Real Madrid.

Dải thiên hà mới được đặt tên theo cảm hứng từ Ronaldo.

"CR7" là một trong số những vật thể (nhóm vật thể) sáng nhất mà con người từng quan sát được. Đài quan sát đặt ở phía nam châu Âu cũng khẳng định, thiên hà mới được biết nằm trong nhóm vô cùng hiếm.

Vậy là ngoài một CR7 tỏa sáng trên sân cỏ, giờ đây chúng ta đã có cả một CR7 tỏa sáng trên bầu trời.

Video giới thiệu về dải thiên hà CR7.