Người Mỹ “mù tịt” về… Ronaldo và Messi

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 12:05 12/06/2015

Ronaldo, Messi là những siêu sao nổi danh toàn cầu, nhưng với nước Mỹ lại là một ngoại lệ.

Người Anh hay phần lớn các quốc gia khác trên thế giới gọi bóng đá là “football”, nhưng người Mỹ gọi là “soccer”. Với người Mỹ “football” là để chỉ môn bóng bầu dục, chứ không phải môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.

Nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi phần lớn người dân Mỹ không quan tâm đến môn thể thao vua. Bằng chứng là mới đây, tạp chí GQ đã tiến hành một cuộc khảo sát nho nhỏ để kiểm tra kiến thức bóng đá của người dân xứ cờ hoa.


Ronaldo và Messi là những siêu sao thế giới, nhưng lại vô danh trên đất Mỹ.

Bài test này lấy hình ảnh của Ronaldo và Messi làm thước đo, kết quả  thu về quả thật vô cùng thú vị. Mặc dù thừa nhận Ronaldo đẹp trai, nhưng những người được hỏi đều không biết siêu sao người Bồ Đào Nha. Có fan còn tưởng CR7 là thành viên vừa chia tay nhóm One Direction.

Với Messi thì sao? Tình hình cũng chẳng có gì khả quan. Chỉ 1/10 người biết Messi hiện khoác áo Barcelona, nhưng phát âm thành “Lionel Liebowitz”. Tìm kiếm trên google, “Lionel Liebowitz” là một nhà môi giới bất động sản người Australia.

Clip GQ khảo sát người dân Mỹ về Ronaldo, Messi và bóng đá.

Ngoài việc mù tịt về Ronaldo, Messi, những người được hỏi còn đưa ra những câu trả lời “cười ra nước mắt” về bóng đá, như một đội bóng có… 6 cầu thủ, không biết Champions League là gì và cũng chỉ có 1 người trả lời đúng câu hỏi “một trận đấu bóng đá kéo dài trong bao lâu”.

Người Mỹ bắt đầu chú ý tới bóng đá khi đăng cai World Cup 1994 và những năm gần đây, các đội bóng MLS cũng liên tục chiêu mộ những siêu sao đã ở bên kia sườn dốc như Beckham, Henry, Defoe, Cahill, Villa, Lampard… Nhưng có lẽ phải rất lâu nữa bóng đá mới phổ biến ở xứ cờ hoa.