Pha chấn thương kinh hoàng nhưng kỳ lạ bậc nhất lịch sử bóng đá

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 23/02/2016

Mùa giải đã chính thức khép lại với Storm Roux sau khi hậu vệ của CLB Central Coast Mariners dính một chấn thương rất nặng ở trận đấu với Melbourne City hôm Chủ nhật vừa qua.

Storm Roux đã bị gãy xương mác, rách dây chằng mắt cá và trật khớp vai sau pha chấn thương này. Sau khi được sơ cứu, hậu vệ 23 tuổi người New Zealand đã được chuyển tới bệnh viện Sydney để tiến hành phẫu thuật.

Pha chấn thương kinh hoàng nhưng kỳ lạ bậc nhất lịch sử bóng đá - Ảnh 2.

Tờ Dailymail đã gọi đây là pha chấn thương kém may mắn bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Người hâm mộ từng chứng kiến không ít pha chấn thương ghê rợn, nhưng hầu hết đều do va chạm hoặc tác động. Còn tự ngã đến mức gãy chân, trật khớp vai như Roux thì quả là hiếm gặp. 

Tình huống diễn ra ở phút 57 trận Melbourne City tiếp đón Central Coast Mariners vào hôm Chủ nhật vừa qua. Trong một pha nỗ lực ngăn chặn cú sút của cầu thủ Melbourne City, Storm Roux đã vụng về tự ngã. 

Tuyển thủ New Zealand đau đớn lăn lộn trên sân và vẫy tay yêu cầu sự hỗ trợ của bộ phận y tế. Ca chấn thương kinh hoàng này của Storm Roux khiến trận đấu phải gián đoạn mất hơn 10 phút mới có thể tiếp tục trở lại.

Pha chấn thương kinh hoàng nhưng kỳ lạ bậc nhất lịch sử bóng đá - Ảnh 3.

 Các cầu thủ chủ nhà Melbourne City và các nhân viên y tế sơ cứu cho Storm Roux.

Một ngày không may mắn của cá nhân Storm Roux cũng như CLB Central Coast Mariners khi họ bị Melbourne City đánh bại với tỉ số 4-1. Sau 20 vòng đấu, Central Coast Mariners mới giành được vỏn vẹn 12 điểm và đứng bét bảng xếp hạng.

Storm Roux sinh ra tại Nam Phi nhưng theo bố mẹ chuyển tới New Zealand từ năm 3 tuổi. Hậu vệ phải 23 tuổi này khởi nghiệp tại Perth Glory và chuyển sang khoác áo Central Coast Mariners năm 2013. Storm Roux được triệu tập vào ĐT New Zealand năm 2013 và đã chơi 7 trận.

Pha chấn thương kinh hoàng nhưng kỳ lạ bậc nhất lịch sử bóng đá - Ảnh 4.