Pep Guardiola bám đuổi kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của Ferguson

, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 05/12/2015

Thống kê cho thấy, số trận xoay tua đội hình liên tiếp của Pep Guardiola đã lên tới con số 99.

Pep Guardiola đã không để Bayern Munich ra sân với một đội hình cố định kể từ tháng Giêng năm 2014. Tối nay, nếu điều này tiếp diễn ở trận đấu với Borussia Monchengladbach, ông sẽ có lần thứ 100 xoay tua Hùm xám, qua đó thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp dẫn dắt của mình.

Thống kê cho thấy, Pep Guardiola chỉ còn 2 cột mốc nữa trên con đường trở thành chiến lược gia có số trận liên tiếp thay đổi đội hình nhiều nhất thế giới, đó là cột mốc 99 trận của Rafa Benitez và 165 trận của Sir Alex Ferguson.

 Rafa Benitez từng sở hữu chuỗi 99 trận xoay tua đội hình liên tiếp.

Phát biểu về sở thích thay đổi đội hình ra sân mỗi tuần của mình, Pep giải thích khá ngắn gọn: "Xoay tua là giải pháp tốt nhất để toàn đội có được sự ăn ý, thể lực và tâm lý thoải mái. Tôi muốn mọi cầu thủ đều được ra sân, nhưng dĩ nhiên sẽ có cầu thủ được chơi bóng lâu hơn những người còn lại".

"Tôi không có nhiều thời gian để đi giải thích cho từng người là tại sao họ lại không được ra sân mỗi tuần. Phải dự bị không có nghĩa là tôi không yêu họ và họ hiểu điều đó", chiến lược gia người Tây Ban Nha chốt lại.