Choáng: Pep Guardiola xoay tua đội hình Bayern Munich 98 trận liên tiếp

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 26/11/2015

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, mọi cầu thủ đều có cơ hội được ra sân thi đấu khi ông luôn thay đổi đội hình xuất phát sau mỗi trận đấu của Bayern.

Số phận trận đấu giữa Bayern và Olympiakos gần như kết thúc chỉ sau 20 phút bóng lăn trên sân Allianz Arena. Ngay ở phút thứ tám, Douglas Costa đã mở tỷ số cho Bayern sau tình huống lao vào đá bồi từ cú sút xa của Boateng. Chỉ ít phút sau, Lewandowski và Muller liên tiếp lập công đưa đội bóng Đức dẫn ba bàn khi một nửa thời gian hiệp một chưa trôi qua. Kết quả này giúp Bayern chắc chắn giữ ngôi đầu bảng F dù có thua Dinamo Zagreb ở lượt cuối. Đội duy nhất có thể bắt kịp Bayern là Olympiakos đã thua trong cả hai trận đối đầu trực tiếp.

Anh1-c947b
Bayern vùi dập Olympiakos chỉ sau 20 phút.

Kingsley Coman là một trong những cầu thủ được Pep Guardiola xếp đá trọn vẹn 90 phút ở trận đấu này. Tiền đạo trẻ này thi đấu cực hay và ghi được một bàn thắng ở phút 69. Điều đáng nói là ở trận đấu cuối tuần trước với Schalke 04, Kingsley Coman không được ra sân một phút nào.

498627026-51a25

Xoay tua đội hình là một trong những việc được HLV người Tây Ban Nha thường xuyên áp dụng kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bayern Munich. Theo thống kê, Pep Guardiola là HLV duy nhất không sử dụng hai đội hình giống nhau liên tiếp trong 98 trận đã qua trên các mặt trận của Bayern Munich. Đây là một kỷ lục mà hiếm có đội bóng nào có thể làm được. Lý do mà Guardiola đưa ra rất đơn giản, ông muốn trao cơ hội được thi đấu cho tất cả các cầu thủ và ông thích làm điều đó.

Anh3-c947b
Chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ được ra sân.

Ngay trước cuộc đối đầu với Olympiakos ở Champions League vào đêm 25/11, chiến lược gia Tây Ban Nha chia sẻ, việc xoay tua đội hình là rất cần thiết, nó giúp các cầu thủ luôn tràn đầy năng lượng và giữ được sự tập trung. Guardiola cũng khẳng định, những người thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát đều là cầu thủ luôn chăm chỉ tập luyện và nhận được nhiều niềm tin của ông.

Anh4-c947b
Những trụ cột của Munich đều nhận được sự tin tưởng lớn từ Pep.

Câu nói của Pep Guardiola còn ẩn sau đó một ý nghĩa khác, đó là hiện tại ông đang sở hữu trong tay một đội hình đồng đều và có được những sự thay thế xứng đáng. Bayern của Pep hiện vẫn đang sở hữu sức mạnh tuyệt đối ở cả Champions League lẫn đấu trường quốc nội. 

Có một thống kê thú vị khác cũng phần nào cho thấy sức mạnh hủy diệt của Bayern Munich. Đó là trong 13 trận đã qua ở Bundesliga, nếu Pep quyết định ra sân mà không có Manuel Neuer thì Hùm xám vẫn là đội bóng dẫn đầu. Lý do là bởi số lượng cú sút trúng cầu môn mà Bayern phải nhận là rất ít so với số bàn thắng mà đội bóng này ghi được.

4-1a91d