Nụ cười Ronaldo là sự sống của Benitez

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 26/07/2015

HLV Rafa Benitez đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian đầu nhậm chức ở Real Madrid và một trong những thách thức mang tên “Cristiano Ronaldo”.

Rafa Benitez là một nhà cầm quân giỏi, điều này không phải bàn cãi khi chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giành được vô số danh hiệu trong sự nghiệp, bao gồm 1 Champions League, 2 Europa League và ông có quyền tự hào về những gì bản thân đã làm được. Nhưng một khi chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng tại Real Madrid, Benitez cần phải hiểu và tuân theo 2 nhiệm vụ cơ bản tại Bernabeu: 1. Chiến thắng và đem về các danh hiệu, 2. Không được làm phật ý Cristiano Ronaldo.

Anh1-6e3e8
Với những danh hiệu trong quá khứ, Rafael Benitez thực sự là một HLV có tài.

Nếu như để thực hiện nhiệm vụ số 1, Benitez cần thêm nhiều thời gian thì dường như ở nhiệm 2, ông thầy người Tây Ban Nha đang làm không thực sự tốt. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với tư cách là tân HLV của Galacticos, Rafa đã làm cho ngôi sao số 1 của CLB và một lượng lớn CĐV Real phải buồn lòng nói rằng Ronaldo chỉ là "một trong những người giỏi nhất". Ông thậm chí còn đặt anh cạnh những Karim Benzema hay James Rodriguez, những ngôi sao rất giỏi nhưng không thể nào sánh tầm với CR7 về mức độ quan trọng ở Bernabeu.

Anh2-6e3e8
Ngay trong buổi phỏng vấn đầu tiên tại Madrid, Rafe đã làm Ronaldo phật ý.

Bản thân câu hỏi mà phóng viên dành cho HLV Tây Ban Nha đã mang đầy sự ngớ ngẩn và tính khiêu khích vì mỗi cầu thủ ngoài đời thực không phải là những ngôi sao điện tử với chỉ số ngất trời, hơn nữa, những gì giúp cầu thủ khẳng định thành công không chỉ nằm ở bản thân họ mà còn là nỗ lực của cả đội bóng. Tuy vậy, với cương vị là HLV trưởng của Real Madrid, Benitez phải bênh vực và bảo vệ những học trò của mình, đặc biệt hơn nữa khi đây lại là Ronaldo, ngôi sao sáng nhất của đội bóng.

Anh3-6e3e8
Căng thẳng giữa 2 người đàn ông quyền lực nhất phòng thay đồ Real lên cao sau buổi tập trước trận gặp Man City.

Các CĐV bóng đá cũng thừa biết CR7 là một mẫu cầu thủ khác thường, anh luôn khao khát chiến thắng một cách quyết liệt và luôn muốn bản thân vươn lên vị trí độc tôn. Cá tính này giúp anh mạnh mẽ trên sân cỏ nhưng cũng khiến tính khí của chàng cầu thủ điển trai này trở nên khó lường. Cái tôi của Ronaldo chẳng khác gì của bong bóng, phồng lên rất nhanh và có thể vỡ bất cứ lúc nào.Ronaldo từng cảm thấy buồn khi giới lãnh đạo của Real Madrid không ủng hộ anh đủ mạnh mẽ trong các cuộc đua cho những danh hiệu cá nhân. 

Anh từng khó chịu khi có tin Bale chính là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tới mức Real Madrid phải đính chính là kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo vẫn chưa bị phá vỡ, bất chấp Tottenham vẫn khăng khăng là có. Siêu sao Bồ Đào Nha thậm chí còn vứt bỏ một chiếc áo tập công nghệ cao của Real Madrid sau khi thiết bị GPS gắn trong đó khẳng định anh không còn là cầu thủ nhanh nhất thế giới.

Anh4-6e3e8
Ronaldo là một cầu thủ đặc biệt với cái tôi rất lớn và không HLV nào ở Real muốn làm anh buồn.

Benitez có thể là một HLV giỏi nhưng sai lầm của ông là quá chú trọng đến chiến thuật mà xem nhẹ yếu tố con người và tình cảm của các cầu thủ trong bóng đá. Người ta kể rằng khi Fernando Torres đón đứa con đầu lòng, Benitez đã tới bắt tay anh. Nhưng trong khi Torres chờ đợi những lời hỏi han về vợ con, thì HLV này lại chúc mừng Torres vì đã... tấn công cột gần trong trận đấu gần nhất của Liverpool! Chiến lược gia này cũng từng loại John Terry vì cho rằng anh đã quá già. Trong mùa giải tiếp theo với Mourinho, Terry đăng quang chức vô địch Premier League sau khi chơi trọn vẹn không thiếu một phút nào.

Anh5-6e3e8
Trong quá khứ, Benitez cũng từng mắc sai lầm trong việc sử dụng John Terry.

Kết quả của sự thiếu nhạy cảm trong việc đối nhân xử thế là Rafa gặp vấn đề về quan hệ ở mọi nơi ông tới. Ông rời Valencia và Liverpool đều vì những mâu thuẫn với giới chủ CLB. Benitez cũng thất bại trong việc thuyết phục những ông chủ ở Chelsea và Inter rằng ông xứng đáng được ở lại.

Cứng đầu và nguyên tắc là một phần của con người Benitez. Nó khiến ông thất bại, nhưng cũng tạo nên những thành công và cá tính cho ông.Tuy nhiên, nếu Benitez muốn tồn tại ở Bernabeu, thì ông phải học cách thay đổi.

Anh6-6e3e8
Làm Ronaldo cảm thấy hạnh phúc sẽ giúp Rafa yên ổn tại Madrid.

Vì ở đó, Ronaldo là vua và không ai dám làm anh ta buồn!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày