NÓNG: Dính lệnh cấm, cầu thủ cho mượn cũng không thể quay về Barcelona

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 12:34 03/04/2014

Nhiều nguồn tin còn cho biết thương vụ chuyển nhượng Marc-André ter Stegen từ Borussia Monchengladbach cũng đã “đi tong”.

Ban đầu theo tờ Sport, án phạt của FIFA không ảnh hưởng đến các cầu thủ Barca hiện đang được cho mượn, tức là Bojan, Rafinha, Deulofeu đều có thể quay về “cứu” đội bóng. Nhưng theo nguồn tin mới nhất từ Catalunya Radio, lệnh cấm của FIFA không cho phép các cầu thủ trên quay về với ĐKVĐ La Liga trong trường hợp đội bóng này kháng cáo thất bại.
 
Bojan Krkic đang chơi cho Ajax.
 
Rafinha đang chơi cho Celta Vigo.
 
Deulofeu đang chơi cho Everton.
 
Không chỉ vậy, có vẻ như thương vụ chuyển nhượng thủ thành Marc-André ter Stegen từ Borussia Monchengladbach cũng sẽ đổ bể. Lúc đầu, nguồn tin nội bộ từ FIFA khẳng định thủ thành người Đức vẫn có thể đến Barcelona vào mùa hè do hai bên đã có thỏa thuận trước khi FIFA đưa ra án phạt. Thế nhưng mới đây, khi trả lời phỏng vấn cho tờ SB, Vom Bruch, người đại diện của Ter Stegen, lại nói khác: “Chúng tôi rất bình tĩnh, nhưng nếu tôi đọc đúng thông báo của FIFA, hiện giờ Marc không thể gia nhập Barca vào mùa hè.”

Đây chắc chắn là thông tin không thể tệ hơn với CLB xứ Catalan, bởi vì nếu Victor Valdes quyết định ra đi ngay khi mùa giải chấm dứt, Barca chỉ còn mỗi thủ thành Pinto đã luống tuổi và thủ thành Oier Olazábal “dự bị ngàn năm”.
 
Liệu Marc-André ter Stegen có thể cập bến Barcelona trong mùa hè này?

Được biết, ĐKVĐ La Liga đã chuẩn bị sẵn 100 triệu euro (~ 2.900 tỷ đồng) để “ném” lên thị trường chuyển nhượng nhằm gom về 1 thủ môn, 2 hậu vệ, và 1 tiền vệ. Nếu kháng cáo thất bại, kế hoạch này sẽ đổ bể và đội hình vốn gặp rất nhiều bất ổn của Barca sẽ khó mà cạnh tranh với đại kình địch mạnh về tài chính Real Madrid.

Ngoài ra theo vài nguồn tin bí mật, chủ nhân của 2 đơn tố cáo nặc danh gửi đến FIFA chính là… Real Madrid và Valencia. Sau khi vụ việc của Barcelona vỡ lở, FIFA đã bắt đầu tiến hành điều tra luôn cả quá trình chuyển nhượng cầu thủ trẻ của Real và Atletico.