Nỗi niềm xa nhà của các tuyển thủ Việt Nam

Bongdaplus, Theo Trí Thức Trẻ 21:21 23/11/2012

ĐT Việt Nam mới sang Bangkok được 2 ngày nhưng có rất nhiều câu chuyện xúc động, tiếp thêm động lực cho ngọn lửa tinh thần vốn đang hừng hực cháy trong mỗi tuyển thủ...

“Bố ơi, bố ngay đây sao không bế con?”

Dù vẫn xa nhà biền biệt nhưng mỗi khi ra nước ngoài, nỗi nhớ nhà lại bùng cháy và liên lạc với gia đình là nhu cầu cấp thiết. Lường trước được tình thế, trước khi lên đường, trung vệ Minh Đức chủ động sắm thiết bị công nghệ cao để kết nối với cô con gái nhỏ Minh Thư bằng “công nghệ truyền hình trực tiếp”. Khi máy vừa kết nối, nhìn thấy bố trên màn hình, Minh Thư đang tập nói hét lên một tràng, dù chưa tròn vành, rõ chữ: “A, bố đây rồi! Bố đang ở đâu? Sao bố không bế con?”.

Nỗi niềm xa nhà của các tuyển thủ Việt Nam 1

Một chút xúc động và bất ngờ, thủ quân của ĐT Việt Nam trả lời: “À, bố đang đi làm, đang ở xa con gái, vài hôm nữa, bố về với con nhá! Con gái bố giỏi quá, bố thương Thư lắm”. Như không hiểu người cha nổi tiếng của mình đang đi làm nhiệm vụ quốc gia, Minh Thư tiếp tục chỉ vào màn hình máy tính vừa hỏi: “Sao bố ở trước mặt con mà không ra bế con? Huhuhuuu!”. Rất xúc động và nhớ nhà, nhớ cô con gái nhỏ đang tập nói nhưng Minh Đức hiểu nhiệm vụ quốc gia mà anh và đồng đội đang gánh vác. Lặng lẽ ngồi ngắm những bức ảnh của cô con gái, thủ quân của ĐT Việt Nam hứa: “Bố sẽ mang chiến thắng trở về để bù đắp cho những tháng ngày xa cách”.

Những phụ nữ mang bầu

Đời cầu thủ gắn liền với những chuyến đi và không ít người phải xa vợ lúc bụng mang, dạ chửa hoặc chuẩn bị lâm bồn. Vì nghĩa vụ quốc gia nên họ phải vắng nhà trong thời khắc hệ trọng ấy. Trước đây, 2 lần vợ đẻ là 2 lần tiền đạo Huỳnh Đức vắng nhà. Ở ĐT Việt Nam hiện nay, Quang Hải, Công Vinh, Tấn Tài… có vợ sắp đến ngày sinh mà bất cứ sự thay đổi nào về sức khoẻ cũng khiến tất cả cùng lo lắng. Cũng may, vợ Công Vinh, Quang Hải, Tấn Tài đều được gia đình hai bên và bạn bè giúp nên cũng đỡ vất vả.

Nỗi niềm xa nhà của các tuyển thủ Việt Nam 2

Cũng giống như Minh Đức, Công Vinh, Quang HảiTấn Tài đều có thừa động lực để chinh phục những chiến thắng và cũng là cách bù đắp cho những người thân yêu đang cùng họ chia sẻ sự hy sinh. Với riêng Công Vinh, 25/11 này là sinh nhật Thuỷ Tiên nên CV9 có thêm sức mạnh nữa để quyết tâm ghi bàn, chinh phục chiến thắng làm quà tặng sinh nhật “mẹ và bé”.

Ở ĐT Việt Nam bây giờ, mỗi cầu thủ đều có động lực tinh thần riêng nhưng có cùng một quyết tâm chinh phục chiến thắng và những câu chuyện nhỏ kể trên mang lại sức mạnh cho các chàng trai áo đỏ trên chặng đường chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á.


“Già” Phụng là trai tân cho đến… già

Hôm 21/11, con gái đã gọi điện sang để cháu chúc mừng sinh nhật ông ngoại Văn Sỹ. Ở ĐT Việt Nam bây giờ, trợ lý Văn Sỹ đã lên chức ông ngoại, “coach” Hùng vừa gả chồng cho con gái, trợ lý Hoàng Anh Tuấn có 3 nhóc, bác sĩ Trọng Hiền, Trọng Hạnh cũng đều có con, riêng trợ lý Văn Phụng vẫn… cô đơn. HLV thủ môn của ĐT Việt Nam luôn bị hỏi những câu nhạy cảm: “Có người yêu chưa?” hoặc “Bao giờ lấy vợ?”. “Già” Phụng bảo: “Đời cầu thủ, HLV đi liên miên thế này, còn thời gian đâu mà cưa cẩm. Hên nghiệp cầu thủ thì xui chốn tình trường. Kiểu này, chắc tui là trai tân đến… già quá!”.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày