Nơi đội tuyển Anh đóng quân đối mặt với tình trạng ngập lụt nghiêm trọng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 28/05/2014

Chỉ còn ít ngày nữa, World Cup 2014 sẽ chính thức diễn ra trên toàn lãnh thổ Brazil nhưng cho tới lúc này vẫn còn quá nhiều bất cập ở những thành phố đăng cai tổ chức, điển hình là tình trạng lụt lội.<br/>

Manaus là 1 trong những thành phố lớn của Brazil, nơi sẽ diễn ra VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, 15 ngày trước khi giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, vẫn còn khá nhiều bất cập khiến người hâm mộ cũng như các đội tuyển đóng quân tại đây cảm thấy lo lắng.

Mực nước dâng cao của các nhánh sông Amazon khiến thành phố Manaus đối mặt nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng.

Theo đó, Manaus đang đối mặt với nguy cơ lụt lội nghiêm trọng bởi mực nước dâng cao của các nhánh sông Amazon trong những ngày này. Người dân sống tại các khu ổ chuột rải rác khắp thành phố chính là nạn nhân chủ yếu của tình trạng lụt lội. Mặc dù phát ngôn viên của thành phố tuyên bố SVĐ Arena Amazonia sẽ không gặp vấn đề gì trước tình trạng lụt lội nhưng rõ ràng viễn cảnh về 1 thành phố ngập úng vẫn khiến CĐV cũng như các đội tuyển thi đấu tại đây hết sức lo lắng.

Người dân sống ở các khu ổ chuột rải rác khắp thành phố sẽ hứng chịu những trận lũ lụt này.

Thành phố Manaus và SVĐ Arena Amazonia là nơi sẽ diễn ra 4 trận đấu tại VCK World Cup 2014, trong đó có trận cầu đinh mở màn giữa Anh và Italia.

Tam sư là 1 trong những đội tuyển đóng quân tại thành phố Manaus.

Trận mở màn trên SVĐ Arena Amazonia sẽ là cuộc đọ sức giữa Anh và Ý.

Nếu như Manaus đối mặt với nguy cơ lụt lội thì tại Rio de Janeiro, công tác cải tạo mặt sân lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Maracana, SVĐ lớn nhất xứ sở Samba đang chạy đua với thời gian trong việc cải tạo mặt cỏ. Hiện nơi đây đang sở hữu 1 mặt sân sứt sẹo, lồi lõm khiến nhiều người cho rằng Maracana hiện thích hợp với những trận bóng trên bãi biển hơn là các trận mang tầm cỡ quốc tế.

Mặt cỏ thảm hại của sân Maracana.

Đội ngũ nhân viên đang chạy đua với thời gian để cải tạo thảm cỏ tại đây.

Ngoài vấn đề lụt lội, sân bãi, tình trạng an ninh, bạo loạn thì nguy cơ buôn người và ép buộc bán dâm cũng là 1 vấn đề đáng báo động của nước chủ nhà Brazil trước khi ngày hội bóng đá diễn ra. Nguồn tin tại đây cho hay, việc khai thác tình dục đã tăng hơn 30% so với World Cup 2006 và 40% so với giải đấu tại Nam Phi cách đây 4 năm. Các cơ quan chức năng nước chủ nhà đã có những hành động nhanh chóng để chống lại việc này khi tiến hành phát tờ rơi tại một số thành phố ở Brazil, cảnh báo về nạn buôn người và nguy cơ phát hiện nó, tuy nhiên hiệu quả thì vẫn còn là 1 dấu hỏi.

Số lượng trẻ em hành nghề mại dâm tại Brazil đang tăng đột biến khi World Cup gần kề.