Những vị thuyền trưởng xuất sắc nhất mùa giải 2014/2015

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:02 23/05/2015

Thành công của mỗi CLB trong một mùa giải không chỉ dựa vào sự xuất sắc của tập thể cầu thủ mà còn nhờ vào tài lãnh đạo tài ba của các vị HLV trưởng. Hãy cùng nhìn qua danh sách 10 HLV xuất sắc nhất trong mùa giải 2014/2015 đầy biến động của bóng đá thế giới.

10. HLV Jose Mourinho – CLB Chelsea


Có một chút bất ngờ khi vị thuyền trưởng của Chelsea lại xếp thứ 10 trong danh sách này. Mặc dù đã giúp đưa The Blues lên ngôi vương tại Premier League sau 5 năm nhưng Mourinho vẫn chưa có duyên cùng CLB thành London khi họ đã bị PSG loại tức tưởi tại Tứ kết Champions League. Chelsea của Mourinho tại mùa giải này mang 2 bộ mặt trái ngược: cực mạnh tại Premier League nhưng lại thiếu bản lĩnh tại đấu trường châu Âu.

9. HLV Julen Lopetegui - CLB Porto


Trong sự nghiệp HLV, Julen Lopetegui chưa được biết đến nhiều. Nhà cầm quân 48 tuổi có nhiều năm nắm quyền ở các đội trẻ của TBN. Tuy nhiên, kể từ năm ngoái, sau khi dẫn dắt Porto, ông đã mang lại 1 làn gió mới cho đội bóng Bồ Đào Nha. Hiện tại, Porto của Lopetegui đang xếp thứ 2 tại giải VĐQG BĐN, kém Benfica 3 điểm. Trong khi đó, tại đấu trường Champions League, Porto cũng đã đi tới Tứ kết và suýt tạo được chấn động trước Bayern Munich.

8. HLV Arsene Wenger – CLB Arsenal


Mùa giải này chứng kiến các Pháo thủ trưởng thành tột bậc trong lối chơi. Họ không còn tấn công ngây thơ như những mùa trước và các đối thủ lớn cũng đã phải dè chừng các họng pháo London nhiều hơn. Dù không còn cơ hội tại Premier League và Champions League nhưng Arsenal vẫn còn một trận Chung kết FA Cup vào cuối tháng 5 với Aston Villa.

7. HLV Allegri – CLB Juventus


Năm 2014, HLV Allegri bị Milan sa thải với lý do là bởi sự yếu kém trong năng lực huấn luyện của mình. Juventus đã mời Allegri về sau đó để thế chỗ Conte và ngay trong mùa giải đầu tiên, vị thuyền trưởng này chứng minh BLĐ của Milan đã quá sai lầm. Ông giúp Bà đầm già giữ vững ngôi vương tại Serie A, đoạt Cúp vô địch Copa Italia và lọt vào Chung kết Champions League.

6. HLV Dieter Hecking – CLB Wolfsburg


Có lẽ ít người biết đến danh tiếng của chiến lược gia này. Nhưng sự thật là người đàn ông 50 tuổi đã đưa Wolfsburg từ một CLB trung bình mùa trước trở thành đối thủ của nhiều ông lớn tại Bundesliga. Không phải Dortmund, Schalke hay Leverkusen đang xếp sau Bayern Munich trên BXH mà chính là Wolfsburg của Dieter Hecking.

5. HLV Diego Simeone – CLB Atletico Madrid



Thành tích vô địch La Liga và vào đến Chung kết Champions League của Atletico năm ngoái đã khiến mọi người phải nhìn Simeone bằng một con mắt khác. Chính tài năng của ông đã đưa Atletico trở thành kẻ phá bĩnh trong cuộc ganh đua giữa 2 ông lớn tại TBN. Mùa này, do mất khá nhiều trụ cột nên lực lượng của Atletico không còn tinh nhuệ như trước, dẫu vậy, CLB vẫn xếp thứ 3 tại La Liga và lọt đến Tứ kết Champions League.

4. HLV Pep Guardiola – CLB Bayern Munich



Tương tự như HLV Mourinho, Guardiola cũng rất mát tay khi dẫn dắt CLB Munich tại đấu trường quốc nội nhưng khi Hùm xám bước ra châu Âu, CLB nước Đức vẫn chưa tìm lại được ánh hào quang năm 2013. Dẫu sao, chiến lược gia người TBN vẫn rất tài năng khi biến Bayern thành một đội bóng tấn công quyến rũ và vô đối tại Đức.

3. HLV Unai Emery – CLB Sevilla



Unai Emery là một trong những HLV tài năng nhưng bị đánh giá thấp trong làng bóng đá. Mùa giải 2014/2015, dưới sự dẫn dắt của Emery, Sevilla đã trở lại mạnh mẽ và là ứng cử viên sáng giá cho một vé dự Champions League mùa sau. Đội bóng của Unai Emery cũng đã xuất sắc đánh bại Fiorentina để lọt vào Chung kết Europa League mùa này.

2. HLV Carlo Ancelotti – CLB Real Madrid


Có một chút khó hiểu khi Ancelotti lại được xếp trên một số cái tên khác trong danh sách này. Real đang trải qua một mùa giải trắng tay khi liên tiếp bị bật bãi khỏi những cuộc đua quan trọng của mình. Nhưng chiến lược gia Italy vẫn được đánh giá cao nhờ vào khả năng làm kinh doanh của mình. Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Ancelotti với tài điều binh khiển tướng của mình cũng đã biến Real Madrid thành cỗ máy chiến thắng khiến cả châu Âu khiếp sợ.
 
1. HLV Luis Enrique – CLB Barcelona


Vị trí số 1 cho thuyền trưởng của CLB xứ Catalan là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì ông làm cho Barca. Mặc dù giai đoạn đầu mùa, giữa Enrique và Messi có những xích mích nhưng mọi chuyện đều đã êm xuôi và giờ đây Barcelona đang hướng về 2 trận Chung kết Copa del Rey và Champions League nhằm hoàn tất giấc mộng ăn 3.