Những “vết nhơ” khiến Jose Mourinho bị ghét bỏ

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 29/10/2015

HLV Jose Mourinho nổi tiếng với tài cầm quân siêu đẳng nhưng cái tôi quá mạnh đã khiến ông thầy này bị nhiều người ghét bỏ.

Jose Mourinho là một chiến lược gia tài năng, điều này không ai phải bàn cãi khi nhìn những gì ông đã làm trong quá khứ. Nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng nổi tiếng với cá tính ngông cuồng và độc đoán của mình, đây cũng là nguyên nhân khiến Mourinho trở thành huấn luyện viên bị nhiều người ghét bỏ.

Những câu chuyện sau đây sẽ chứng tỏ, không phải người ta không có lý khi đả kích “Người đặc biệt”.

Mourinho và cuộc khẩu chiến với Rafael Benitez

Anh1-80c82

Trong giới bóng đá, người ta không lạ gì những màn chọc ngoáy đồng nghiệp từ phía Mourinho và Rafael Benitez là cái tên bị Jose đả kích nhiều nhất. Mourinho từng cáo buộc Benitez chỉ “giỏi phá hoại” khi hủy hoại Inter Milan chỉ trong 6 tháng.

Quá bực mình với những lời lẽ cay nghiệt trên, bà Serena Benitez, vợ của HLV Rafa Benitez, đã đăng đàn để phản pháo rằng chồng bà chỉ là người chịu thiệt khi phải dọn dẹp đống rác mà Mourinho để lại. “Người đặc biệt” cho rằng bà Montserrat Seara - vợ của Rafa Benitez - nên nói ít về bóng đá, thay vào đó dành thời gian để chuẩn bị các bữa ăn cho chồng.

Scandal giữa Mourinho và Eva Carneiro

Anh2-c4b39

Mourinho nổi tiếng là một ông thầy khó tính và có phần hà khắc, mỗi khi CLB phải chịu thất bại, không một ai có thể thoát khỏi cơn giận của ông, kể cả đó có là một nữ bác sĩ xinh đẹp của Chelsea. Hồi đầu mùa giải, “Người đặc biệt” đã tự làm xấu đi hình ảnh của mình khi quát tháo bác sĩ Eva Carneiro trong trận hòa 2-2 với Swansea.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không những không xin lỗi Carneiro mà còn cấm cô tham gia các hoạt động của Chelsea và hệ quả là người đẹp này phải rời Stamford Bridge một thời gian ngắn sau sự việc.

Móc mắt trợ lý Tito Vilanova của Barcelona

Anh3-b6ed7

Cách đây 4 năm, trận El Classico giữa Real Madrid và Barca đã bị phủ mờ bởi màn ẩu đả giữa cầu thủ 2 đội. Với cương vị là HLV Real Madrid, thay vì có những hành động can ngăn những hành vi bạo lực, ông Mourinho lại đổ thêm dầu vào lửa với hành động móc mắt trợ lý Tito Vilanova bên phía Barcelona.

Dĩ nhiên, “Người đặc biệt” bị lên án dữ dội và đây có thể coi là một vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho.

Lời buộc tội trọng tài Anders Frisk

Anh4-6142d

Trọng tài cũng là một đối tượng thường xuyên hứng chịu chỉ trích của Mourinho mỗi khi Chelsea nhận một kết quả không như ý. Trong trận thua 1-2 của Chelsea trước Barca tại Champions League năm 2005, Mourinho cáo buộc người đồng nhiệm Frank Rijkaard gặp riêng trọng tài Anders Frisk giờ giải lao dẫn đến tấm thẻ đỏ của Didier Drogba trong hiệp 2.

Vì những phát ngôn thiếu chứng cứ của Mourinho, trọng tài Anders Frisk đã nhận rất nhiều thư đe dọa tới tính mạng. Không chịu nổi sức ép, “ông vua áo đen” người Thụy Điển buộc phải nghỉ hưu sau 18 năm cầm còi chuyên nghiệp.

Buông lời chế nhạo tuổi thơ của Cristiano Ronaldo

Anh5-6f3b4

Khi còn khoác áo Man Utd, Ronaldo từng gây hấn với Mourinho khi chỉ trích màn trình diễn thiếu thuyết phục của Chelsea trong thời gian đầu ông mới về tiếp quản đội bóng. “Người đặc biệt” phản đòn cay độc bằng cách nhắm vào tuổi thơ bất hạnh của CR7 và chế nhạo anh là “đồ thất học”.

Thật trớ trêu là vài năm sau đó, Ronaldo và Mourinho lại là thầy trò của nhau dưới màu áo Real Madrid.