Mourinho bất ngờ ra mắt cuốn sách đầu tiên

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 11:20 08/10/2015

Đang trong thời điểm "nước sôi lửa bỏng", chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn xuất bản cuốn sách nói về triết lý huấn luyện của mình.

Thời điểm này, Chelsea đang có chuỗi thành tích vô cùng tệ hại. Hiện nhà ĐKVĐ Premier League mới có vỏn vẹn 2 trận thắng kể từ đầu mùa, đứng thứ 16 trên BXH với 8 điểm.

mou2d-2d4d3
Mourinho ra mắt cuốn sách đầu tay nói về triết lý huấn luyện trong thời điểm Chelsea đang gặp khó khăn

Mặc dù vậy, Mourinho vẫn quyết định lựa chọn thời điểm khó khăn này để giới thiệu cuốn sách có nội dung đề cập tới triết lý bóng đá. Theo đó, cuốn sách đầu tiên của Mourinho sẽ được nhà xuất bản Headline (Anh) ra mắt độc giả trong tuần tới.

Nội dung cuốn sách đề cập về triết lý bóng đá cùng những hiểu biết đặc biệt về làng túc cầu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, HLV Chelsea cũng sẽ tóm lược toàn bộ thăng trầm trong suốt 15 năm làm việc, để đạt tới đỉnh cao sự nghiệp ngày hôm nay. Cuốn sách đầu tay của "Người đặc biệt" được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường sách nước Anh cũng như khu vực châu Âu.

Ngoài ra, theo hợp đồng thỏa thuận giữa đại diện của HLV Mourinho, công ty Creative Artists Agency với nhà xuất bản Headline, thuyền trưởng Chelsea sẽ tiến hành nhiều buổi đối thoại tuyên truyền sách, bắt đầu tại hiệu sách Waterstones trên đường Piccadilly, thủ đô London.

mou1-7b3a5
Người hâm mộ có cơ hội đối thoại với HLV tài năng, cá tính bậc nhất thế giới

Ông Jonathan Taylor, Giám đốc phụ trách thể loại phi tiểu thuyết của nhà xuất bản Headline cho biết họ đã mua được quyền xuất bản cuốn sách đầu tiên của HLV Mourinho sau nhiều tháng đàm phán vào tháng 5 năm nay. Ban đầu, cuốn sách này dự kiến sẽ xuất hiện trên các kệ sách trên toàn nước Anh vào ngày 8/10. Tuy nhiên, do một số vấn đề trục trặc, việc ra mắt cuốn sách này đã bị lùi lại.