Những "Sharapova" ngày trước mặc gì để thi đấu?

Ngọc Minh, Theo 16:56 08/07/2010

Ngày xưa, mỗi khi chơi tennis, “ông bà” chúng mình bắt buộc phải vận những bộ đồ thật nặng nề và gò bó.

Các cô gái phải mặc những chiếc váy dài thật dài và  vô cùng gò bó chơi tennis cho đến tận năm 1910. “Mốt” thời trang này bắt đầu từ năm 1895, trở thành điển hình xì-po cho quần vợt thời bấy giờ. Bên cạnh những chiếc váy dài và nặng nề, chúng mình còn phải nhắc đến những chiếc mũ, cái áo khoác bó chặt tay nữa, như trong bức ảnh dưới đây nè.
 
 
Thử tưởng tượng chúng mình mặc những bộ áo váy này chơi thể thao?!
 
Tuy vậy, vào năm 1922, Suzanne Lenglen đã khiến cả thế giới sửng sốt khi bà diện một bộ váy ngắn đi một chút trong giải đấu Wimbledon danh giá. Không đội mũ nữa, bà còn gây bất ngờ với chiếc băng-đô xinh xắn trên mái tóc giúp cho bà nhìn trận đấu rõ hơn nhiều! Và rồi đến năm 1930, luật lệ đã được chỉnh sửa cho phép mọi người để đầu trần khi chơi tennis.
 

Suzanne Lenglen với đột phá váy “xén”.
 
Thậm chí còn “shock” hơn cả Lenglen, năm 1932, Alice Marble đã tự tin sải bước chạy trên sân thi đấu với chiếc quần soóc trắng. Trong thời điểm ấy, cả hai bộ trang phục mới lạ đó đều chưa được chấp nhận đâu! Nhưng dần dần qua nhiều năm, và trong cả những môn thể thao khác nữa, các vận động viên nữ đã dũng cảm hơn rất nhiều “diện” những trang phục thể thao phù hợp với bản thân cũng như môn mà họ chơi.

Chiếc quần soóc giúp tự tin, dễ dàng “bay người” theo những trái bóng.
 
Năm 1947, Teddy Tingling, ảnh hưởng từ cái nhìn mới lạ của Dior, đã bắt đầu thiết kế và sản xuất những bộ váy tennis nữ tính và gợi cảm. Đến năm 1949, Teddy đã thiết kế những chiếc quần mặc lót ngắn thêu ren mặc bên trong váy (snickers) cho Gussie Moran mặc khi thi đấu tại giải Wimbledon.
 

Nhìn những chiếc quần ren bên trong thật kute nhỉ?
 
Nhưng sự thực dụng trong trang phục thể thao được thực sự thiết lập vào những năm 1920. Jean Patou đã tạo ra cuộc cách mạng lớn khi làm ngắn đi những chiếc váy gò bó và khiến cho mọi người hiểu rằng thời trang thể thao là phải phù hợp với mục đích và hoàn cảnh chơi thể thao. Điều này càng đúng với hiện tại, khi nhiều teen vẫn đang lúng túng chưa biết cách ăn mặc cho thích hợp mỗi khi chơi thể thao đâu nhé!
 


Thời trang nhưng vẫn phải tạo sự tự tin và thoải mái khi vận động!