Những chiêu "giải quyết nỗi buồn" cực "bá đạo" của các VĐV đua xe đạp

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 17/07/2014

Với việc phải ngồi xe đạp trung bình 6 tiếng đồng hồ 1 ngày, các vận động viên đã giải quyết nhu cầu sinh lý của mình như thế nào?

Tour de France, giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới, hiện đang bước vào ngày thi đấu thứ 11. Khi tham dự giải đấu, các tay đua phải ngồi trên xe đạp 6 tiếng 1 ngày trong vòng 3 tuần liền và chạy quãng đường lên đến 3.000 dặm. Để vượt qua chặng đường trên, hiển nhiên các tay đua phải cung cấp đủ nước cho cơ thể, nhưng có vào thì phải có ra, vậy họ đã làm thế nào để giải quyết nhu cầu không thể thiếu của mình?
 
Các tay đua dừng ở bên đường để đi tiểu.

“Mỗi tay đua có một chiêu khác nhau,” Mark Cavendish, tay đua nổi tiếng người Anh bị loại từ vòng 1 cho biết, “Một số người sẽ đi tiểu từ 2 đến 4 lần trong cuộc đua, còn tôi thì đi ngay từ đầu chặng.” Thông thường, nhóm tay đua sẽ dừng lại ở gần điểm xuất phát và đi tiểu ở bên đường, dĩ nhiên camera sẽ tránh quay lại khoảnh khắc đó. Thế nhưng nhu cầu của mỗi người mỗi khác, và đôi khi người ta không thể nhịn được nữa, vì vậy thỉnh thoảng hình ảnh các tay đua tụt quần hoặc tranh thủ lúc sửa lốp để đi tiểu lại lọt vào ống kính máy quay.
 
1 tay đua đang tụt quần tè thì tình cờ lọt vào ống kính.
 
Các tay đua tranh thủ lúc sửa lốp để đi tiểu.
 
“Một số anh chàng sẽ tụt quần và đi luôn. Hoặc là lúc bạn đang xuống dốc, bạn có thể di chuyển sang ngoài rìa và giải quyết, bạn cũng có thể nhờ 1 đồng đội đẩy xe của mình trong lúc đi tiểu.” Cavendish tiết lộ. Tuy vậy, với nhà vô địch Tour de France 3 lần Greg Lemond, ông không bao giờ tiểu được khi đang ngồi trên yên xe. “Tôi chưa bao giờ tiểu trên xe đạp cả. Thường thì tôi sẽ tìm một gốc cây, sau đó tôi sẽ chạy lên trước toàn đội và nói với họ rằng tôi sắp đi tiểu để họ không tông vào mình.”
 
Tay đua kỳ cựu Greg Lemond.

Bên cạnh đó, các tay đua phải cẩn thận khi chọn địa điểm giải quyết nhu cầu của mình. Tay đua người Bỉ Johan Van Summeren từng bị phạt 3 lần vì tiểu trước mặt người hâm mộ vào năm 2010. Bản thân Cavendish cũng từng bị phạt khi cả gan tiểu xuống sông. “Tôi đâu có biết làm thế là phạm pháp. Tôi dừng ở trên cầu rồi tiểu xuống dưới sông, sau đó tôi mới nghe nói làm thế là phạm pháp, từ nay tôi sẽ không bao giờ làm vậy nữa,” Cavendish nói. 

Ngoài ra, tiểu trên xe cũng có khá nhiều lợi ích, nhất là khi bạn phải đạp xe trong khí hậu lạnh lẽo ở vùng núi hoặc khi gió lạnh thổi qua miền quê nước Pháp. “Trong những cuộc đua ẩm ướt hoặc lạnh thấu xương, tôi thích tiểu trong quần. Nó giúp tôi làm ấm ngay tức khắc.” Cavendish tiết lộ sở thích kỳ quặc của mình.
 
Các tay đua luôn có cách riêng để giải quyết nhu cầu trên đoạn đường dài.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày