Những cầu thủ lỡ hẹn đầy tiếc nuối với trận CK Champions League

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 22/05/2014

Những thẻ phạt đã khiến các cầu thủ này mất đi cơ hội tham dự 1 trong những trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp.

Xabi Alonso, tiền vệ trụ có vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti sẽ vắng mặt trong trận Chung kết Champions League tới do đã nhận đủ 3 thẻ vàng và bị treo giò. Có lẽ anh sẽ còn phải hối hận và tự dằn vặt mình khá lâu trong thời gian tới bởi những pha phạm lỗi quá mức cần thiết. 

Xabi đổ gục xuống sân khi biết mình không được tham dự trận Chung kết tới.

Ngoài Alonso, trong lịch sử Champions League từ năm 1994 tới nay, cũng đã có tổng cộng 21 danh thủ chiến đấu suốt hành trình tới trận Chung kết để rồi phải ngậm đắng nuốt cay ngồi xem các đồng đội thi đấu. Chúng ta hãy cùng điểm qua những cái tên không may mắn này.
 
1994: Milan 4-0 Barcelona

Alessandro Costacurta - 1 trong bộ tứ vệ huyền thoại của AC Milan thời đỉnh cao đã phải ngậm ngùi làm khán giả sau chiếc thẻ vàng phải nhận ở trận Bán kết gặp Monaco. Rất may, các đồng đội của anh đã thi đấu xuất sắc để đánh bại Barcelona tới 4-0 tại Athens năm 1994.


Không chỉ thiếu vắng Costacurta, Milan còn mất thêm cả đội trưởng bấy giờ - Franco Baresi. Tuy nhiên, cặp trung vệ khi đó Paolo MaldiniFilippo Galli đã có 1 buổi tối xuất sắc khi chặn đứng các đợt tấn công của gã khổng lồ xứ Catalan, góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử của Milan.

Franco Baresi vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của Milan tại Champions League năm đó.
 
1996: Ajax 1-1 Juve (Juve thắng trên loạt penalty)

Bất ngờ để thua đối thủ tới từ Hy Lạp, Panathinaikos với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà, các cầu thủ Ajax đã lọt qua khe cửa hẹp khi chiến thắng tới 3-0 ở trận lượt về trên đất khách. Tuy nhiên, họ cũng đã phải chịu tổn thất khi hậu vệ Michael Reiziger, người đã có 72 lần khoác áo ĐTQG Hà Lan phải nhận thẻ vàng và vắng mặt tại trận Chung kết. Không có anh, Ajax cuối cùng đã để thua đối thủ tới từ Italia trên chấm 11m.

Michael Reiziger (ngoài cùng bên phái) cũng là nạn nhân của những thẻ phạt.

1999: MU 2-1 Bayern Munich

Tiền vệ nhỏ con Paul Scholes đã phải nhận thẻ vàng chỉ ngay sau khi vừa vào sân thay người ở trận MU thắng ngược Juventus 3-2 tại Italia, đồng thời mất luôn quyền tham dự trận đấu đi vào lịch sử của bóng đá Thế giới sau đó.


Khi MU đang bị Juventus dẫn 2-0 và gặp vô vàn khó khăn, chính người đội trưởng huyền thoại Roy Keane đã đem lại những tia hy vọng cho Quỷ Đỏ với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Sau đó, các đồng đội của anh đã có buổi thi đấu xuất thần khi thắng ngược 3-2, tuy nhiên anh đã nhận 1 chiếc thẻ vàng vô cùng đáng tiếc và phải nhường vị trí cho Nicky Butt tại trận Chung kết đáng nhớ năm đó. May cho Scholes là ở trận chung kết MU đã có cuộc lội ngược dòng thần thánh trước Hùm xám khi bị dẫn 1-0 tới tận phút thứ 90.

Trận Bán kết kịch tính trước Juventus khiến MU tổn thất về lực lượng.

2000: Valencia 0-3 Real Madrid

Amedeo Carboni đã vắng mặt trong trận Chung kết nội bộ của người TBN và phần nào làm sức mạnh của Valencia giảm sút, khiến Real dễ dàng có thắng lợi 3-0. Và ngay năm sau đó, Valencia tiếp tục lọt vào Chung kết. Carboni đã trở lại nhưng lần này là 1 kỷ niệm còn buồn hơn khi anh là người phạm lỗi gây ra quả penalty để Bayern Munich gỡ hòa 1-1, đồng thời sút hỏng penalty ở loạt đấu súng giúp Bayern lên ngôi.

Nếu có Amedeo Carboni (trái) chưa chắc Valencia đã thua thảm năm đó.

2002: Leveverkusen 1-2 Real Madrid

Ze Roberto đã từng được coi là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất Thế giới tại thời điểm đó, khi anh cùng đội bóng Leverkusen đi 1 lèo tới trận Chung kết Champions League. Họ đã xuất sắc đánh bại MU ở Bán kết, thế nhưng Ze Roberto lại phải làm khán giả do nhận thẻ phạt ở trận đấu đó, để rồi chiêm ngưỡng tuyệt phẩm của Zidane (nâng tỷ số lên 2-1) từ khán đài.

Roberto vắng mặt đầy đáng tiếc.

2003: Juventus 0-0 AC Milan (Milan thắng Penalty)

1 trong những kỷ niệm buồn nhất trong sự nghiệp của Pavel Nedved đó là khi anh phải nhận thẻ vàng trong trận Bán kết với Real Madrid thời điểm trận đấu chỉ còn lại 8 phút. Anh đã bật khóc ngay trên sân khi nhận ra mình mất đi quyền tham dự trận Chung kết tới, để rồi chứng kiến Bà đầm già cay đắng chịu thua trên loạt Penalty. 

Nedved khóc ngay trên sân.

2009: Barcelona 2-0 MU

Hậu vệ trái Eric Abidal đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận Bán kết đầy tranh cãi với Chelsea (1-1, Barca đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách). Bất chấp sự vắng mặt của anh, Barca vẫn thi đấu xuất sắc và đánh bại MU trong trận Chung kết.

Abidal vắng mặt năm đó.

Ngoài Abidal, đội bóng xứ Catalan còn mất thêm cả hậu vệ cánh phải Daniel Alves sau khi nhận thẻ vàng ở trận Bán kết sau pha phạm lỗi với Ashley Cole. "Chấp" nguyên đôi cánh ở hàng thủ, Barca vẫn đứng vững tại Rome.

Alves cũng chịu chung số phận.

Barca không phải là đội duy nhất chịu thiệt thòi, đối thủ của họ - MU cũng chấp nhận sự vắng mặt đáng tiếc từ Darren Fletcher. Tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của Quỷ Đỏ khi đó đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi trong vòng 16m50 với Fabregas trong trận MU thắng Arsenal 3-1 tại vòng Bán kết.

Fletcher khi đó đang có phong độ rất cao nên mất anh là 1 sự thiếu hụt đáng tiếc của MU.

2010: Inter Milan 2-0 Bayern Munich

Thiago Motta đã phải vắng mặt 1 cách khá oan ức ở trận Chung kết năm 2010. Anh nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vung cánh tay vào mặt Sergio Busquest. Tuy nhiên sau khi xem lại băng ghi hình, người ta nhận ra Busquest đã cố tình ăn vạ, thậm chí còn hé mắt ra để xem trọng tài xử phạt thế nào.

Motta nhận thẻ đỏ khá oan ức...

Khi bị Busquest gài bẫy.

Đối thủ của Inter, Bayern Munich cũng phải chịu tổn thất nặng nề khi cầu thủ quan trọng nhất trên hàng tấn công Franck Ribery cũng bị treo giò. "Gã mặt sẹo" cũng nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Lisandro Lopez của Lyon tại trận Bán kết.


2011: Barcelona 3-1 MU

Án treo giò lãng xẹt nhất trong lịch sử và hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả trận Chung kết. Thủ môn dự bị Jose Pinto của Barca bị thẻ đỏ sau khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 trận Bán kết gặp Real vang lên bởi tham gia 1 cuộc xô xát giữa cầu thủ 2 bên. 

Jose Pinto nhận thẻ đỏ sau khi "góp vui" vào giữa giờ.

2012 Chelsea 1-1 Bayern Munich (Chelsea thắng Penalty)

Đây là trận Chung kết mà 2 đội sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Đã có tổng cộng 7 cầu thủ của 2 bên bị treo giò gồm với 4 của Chelsea và 3 của Bayern.
 
John Terry là người đầu tiên phải vắng mặt tại trận Chung kết do nhận thẻ đỏ từ rất sớm khi đánh nguội Alexis Sanchez của Barcelona.

Trận đấu với Barca đã khiến nhiều cầu thủ chính của Chelsea không được đá Chung kết.

Chỉ 7 phút sau khi Terry nhận thẻ đỏ, Ramires đã theo chân đàn anh "không thèm" đá trận Chung kết khi phạm lỗi với Iniesta và phải nhận thẻ vàng. Nhưng sau đó, chính anh đã đưa The Blues vượt qua Barca với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cực kỳ quan trọng.

Ramires chịu số phận tương tự.

Ngay sau đó, hậu vệ người Serbia Branislav Ivanovic cũng ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ bị treo giò. Anh bị phạt thẻ vàng khi phản đối quyết định của trọng tài cho Barca được hưởng 1 quả penalty sau khi Drogba phạm lỗi với Messi.


Raul Meireles đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong cả 2 lượt trận gặp Barcelona. Anh thi đấu quyết liệt như 1 chiến binh thực thụ, nhưng lại phải nhận thẻ vàng ở đúng phút 89 của trận lượt về khi đang nỗ lực bảo vệ thành quả của đội bóng và chấp nhận vắng mặt ở trận Chung kết.


Với pha chơi bóng bằng tay lộ liễu trong trận bán kết lượt về gặp Real, Alaba đã bị phạt thẻ vàng và đành vắng mặt ở trận đấu sau đó với Chelsea. Thiếu vắng Alaba, cánh trái của Bayern đã gặp nhiều khó khăn và không phát huy hết sức mạnh của mình, chấp nhận chịu thua ngay trên sân nhà.


Holger Badstuber đã phải nhận 1 thẻ vàng ở cuối hiệp phụ thứ nhất khi đối mặt với Real, qua đó nhận đủ số thẻ phạt và bị treo giò ở trận Chung kết.


Cầu thủ cuối cùng buộc phải làm khán giả ở trận Chung kết là Luiz Gustavo. Tiền vệ phòng ngự người Brazil này phải đón nhận thẻ vàng ở tận phút 112 ở trận đấu với Real (Hiệp phụ thứ 2) sau 1 pha phạm lỗi với Pepe.