Nhìn lại màn trình diễn "5 sao" của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:59 03/06/2015

Không nhiều người dám tin vào một trận thắng đậm của <a href="http://kenh14.vn/u23-viet-nam.html" target="_blank">U23 Việt Nam</a> trước kình địch Malaysia.

Trước trận đấu, tuyển U23 Việt Nam đón tin Tấn Tài sẽ phải chia tay SEA Games 28 vì chấn thương xương mác. Điều này khiến các cầu thủ ra sân với tâm trạng có phần chùng xuống.

Nét ưu tư của Công Phượng trước giờ thi đấu chính thức.

Vào trận, U23 Malaysia chủ động chơi tấn công để dồn ép U23 Việt Nam. Trong những phút đầu, người Mã đã có nhiều tình huống khiến hàng phòng ngự áo đỏ phải giật mình, nhưng nhờ sự xuất sắc của thủ môn Minh Long, khung thành của chúng ta vẫn đứng vững.

Phút thứ 10, từ pha phản công thần tốc, Huy Toàn ghi bàn cho U23 Việt Nam, đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài biên đã căng cờ bắt lỗi việt vị cầu thủ áo đỏ trong một tình huống không rõ ràng. 

Dù U23 Việt Nam không thể sớm vượt lên, nhưng đó cũng như là lời cảnh báo đầy sức nặng đến đội bóng áo sọc vàng/ đen.

Quả đúng như vậy, chỉ ít phút sau, cũng từ một tình huống tương tự, Công Phượng dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm U23 Malaysia khiến cho 1 cầu thủ đối phương buộc phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Mạc Hồng Quân bình tĩnh mở tỷ số cho đoàn quân áo đỏ.

Bàn thắng mở tỷ số được các cầu thủ U23 Việt Nam dành tặng Tấn Tài.

Có bàn thắng mở tỷ số, U23 Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi chắc chắn, chờ đợi cơ hội phản công. Cách triển khai này đã giúp các học trò của HLV Miura liên tục làm khổ sở hàng phòng ngự đội khách với những pha phối hợp tấn công ít chạm.

Sự kiên nhẫn của các cầu thủ U23 Việt Nam giúp họ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, đến từ cú ra chân quyết đoán của Công Phượng ở những phút cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, U23 Malaysia không còn đường lùi và buộc phải dâng lên tấn công. Khi chưa thể ghi bàn rút ngắn tỷ số, đội bóng của HLV Ong Kim Swee tiếp tục chịu bất lợi với tình huống bị thủng lưới từ quả phạt đền ở phút 47.

Cầu thủ tận dụng thành công cơ hội trên chấm 11m là Huy Toàn. 


Ở trận này, Công Phượng chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của U23 Việt Nam. Ngoài 2 pha kiến tạo, cầu thủ trẻ của HAGL cũng tự mình ghi 2 bàn, giúp đội nhà vươn lên dẫn 4-0 khi trận đấu mới chỉ trôi qua chưa đầy 60 phút.

Bàn thắng trên chấm đá phạt của Công Phượng ở phút 53 xứng đáng được coi là một tuyệt phẩm hiếm có của các cầu thủ Việt Nam. Sau khi lập công, cầu thủ gốc Nghệ An chạy tới khu kỹ thuật để ăn mừng cùng các đồng đội.



Cuối trận, Văn Toàn được tung vào sân thay Ngọc Thắng. Chỉ ít phút sau, anh ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Việt Nam.

Kết quả này giúp U23 Việt Nam tạm xếp đầu bảng B. Dù có cùng số điểm với U23 Thái Lan nhưng U23 Việt Nam đứng trên do hơn hiệu số.

Công Phượng nhận được những lời chúc mừng của 1 thành viên trong BHL.

Sau trận, các cầu thủ nán lại trên sân Bishan để cảm ơn người hâm mộ.

Sau đây 2 ngày, U23 Việt Nam sẽ đá trận đấu thứ 3 ở vòng bảng, gặp U23 Lào vào lúc 19h30 (giờ Việt Nam).

Ảnh: Lê Thương (Từ Singapore)