Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:53 25/01/2013

Vụ scandal tấn công cậu bé nhặt bóng trong trận đấu gặp Swansea tại League Cup của ngôi sao Eden Hazard ngày càng có thêm nhiều tình tiết mới.

Hành động đáng chê trách của Hazard không chỉ khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp mà còn đối diện với nguy cơ bị liên đoàn bóng đá Anh cấm thi đấu từ 3 đến 5 trận. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, khi xem lại cận cảnh 1 camera khác đặt ở góc sân, người ta lại nhận thấy không phải Hazard sút vào người Charlie Morgan (cậu bé nhặt bóng) mà tiền vệ người Bỉ thực ra đã đá trúng bóng. Vậy lí do vì sao mà Charlie lại tỏ ra đau đớn đến vậy?

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 1
Tiền vệ người Bỉ đã đá trúng bóng và bóng lăn ra đằng sau lưng "Ball Boy"

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 2
Hazard chỉ nỗ lực lấy lại bóng để tiếp tục trận đấu

Trở lại với trận đấu đó, trong tình cảnh Chelsea buộc phải có bàn thắng nếu không muốn sớm bị loại khi mà thời gian đang dần trôi vào những phút cuối. Hành động vội vàng chạy ra nhặt bóng để tận dụng thời gian của số 17 Chelsea là dễ hiểu. Nhưng sau đó, bóng lại bị giữ lại bởi Charlie, và cậu bé có 6 năm kinh nghiệm nhặt bóng tại SVĐ Liberty này thừa hiểu mình nên làm gì để giúp cho đội chủ nhà. Màn vật vã đau đớn của cậu bé này đã góp phần khiến Hazard phải rời sân. Họa vô đơn chí, ngay sau trận đấu, phía ChelseaHazard đã bị lực lượng cảnh sát hỏi thăm dù đã kịp thời có động thái xoa dịu với Charlie và đại diện của Swansea.

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 3
Charlie đủ lớn để biết cách câu giờ cho đội chủ nhà 

Tại Anh, hầu hết các CLB đều chỉ dùng người nhặt bóng có độ tuổi từ 12-16 và đang tập luyện ở các đội trẻ của CLB. Như ở Man City, mùa giải năm nay đội chủ sân Etihad chỉ dùng “ball boy” cho cả nam lẫn nữ từ 11-12 tuổi. Trong khi đó, Charlie Morgan đã 17 tuổi, quá lớn để nhặt bóng. Tiền đạo Michael Owen (Stoke) chỉ trích Hazard nhưng cũng không bênh vực Charlie Morgan. Trên Twitter, Owen cho biết: Charlie Morgan cũng không làm đúng trách nhiệm của một cậu bé nhặt bóng trong tình huống đó”. 

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 4

Với Charlie Morgan, cậu học sinh 17 tuổi này được coi là cậu bé nhặt bóng giàu nhất xứ sở sương mù. Cậu là con trai của Martin Morgan, cổ đông lớn nhất của CLB Swansea với trị giá tài sản ước lượng vào khoảng 42 triệu bảng Anh (~1365 tỉ VNĐ). Gia đình Morgan được xem là 1 trong những nguồn lực tài chính mạnh mẽ góp phần giúp đội bóng Swansea thăng tiến mạnh mẽ tại giải Ngoại Hạng những mùa gần đây. Trên trang mạng Twitter của mình, Charlie cũng rất nhiều lần khoe những bức ảnh thể hiện lối sống dư giả của mình.

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 5
Charlie và người cha giàu có của mình

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 6
Cha Charlie cũng là chủ sở hữu của khách sạn sang trọng mang tên mình tại Swansea

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 7
Chàng trai Ball Boy này thường xuyên được đi du lịch khắp mọi nơi

Một thông tin nữa cũng rất đáng lưu ý khi trước giờ bóng lăn, cậu bé này đã lên Twitter để thông báo rằng: "Ông vua của những cậu bé nhặt bóng sẽ trở lại và đánh dấu lần cuối cùng xuất hiện”. Rõ ràng Charlie đã có dự định từ trước rằng sẽ tạo 1 điểm nhấn trong trận đấu này, và thật vậy, cậu bé này đã rất thành công khi gián tiếp giúp đội chủ nhà cầm chân Chelsea.

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 8
Đoạn thông báo của Charlie trước trận đấu

Sự kiện liên quan đến Ball Boy này làm dấy lên những thông tin cho rằng, các Ball Boy luôn được “đào tạo” kĩ càng tại CLB của họ trước khi được ra sân làm việc. Mới đây, Matt Lowton, hậu vệ của CLB Aston Villa đã tiết lộ 1 thông tin gây shock khi nói rằng trước đây, cựu HLV của anh là người trực tiếp dạy các Ball Boy những trò câu giờ kiểu như vậy.
 
Hậu vệ từng có 1 khoảng thời gian làm việc với HLV Neil Warnock tại Sheffied United tiết lộ: “Chúng tôi đã được học cách để sử dụng những Ball Boy. Họ thậm chí còn được Neil Warnock dạy chiến thuật, dạy cách đưa bóng vào sân thật nhanh khi đội nhà đang gặp bất lợi và ngược lại”.

Nhiều tình tiết mới quanh vụ Eden Hazard "tẩn" cậu bé nhặt bóng 9
HLV đang dẫn dắt CLB Leeds được cho là đã dạy những tiểu xảo cho đội ngũ Ball Boy

Nhưng suy cho cùng, dù Ball Boy có đúng hay sai thì việc phải đối diện với những tình huống kiểu như vậy trên sân là hết sức bình thường đối với 1 cầu thủ chuyên nghiệp, và học cách kiềm chế có lẽ là điều Hazard sẽ rút ra được sau Scandal này. 

Clip chứng minh Hazard đã đá trúng bóng:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày