"Người không chân" Oscar Pistorius đối mặt với cáo buộc giết người

, Theo Trí Thức Trẻ 16:18 03/12/2015

Tờ Metro cho hay, tội "ngộ sát" bạn gái Reeva Steenkamp của Oscar Pistorius đang được các nhà chức trách Nam Phi xem xét để nâng lên thành tội "giết người".

Đúng dịp Lễ tình nhân 14/2 năm 2013, Reeva Steenkamp, cử nhân luật 29 tuổi và là một người mẫu kiêm dẫn chương trình truyền hình thực tế Nam Phi, chết trong tư thế đang ngồi bên trong phòng vệ sinh tại tư dinh của bạn trai Pistorius. Cô lĩnh trọn vào đầu ba phát đạn súng trường hơi mà Pistorius bắn xuyên qua cửa sổ buồng tắm.

 Reeva Steenkamp và Pistorius

Pistorius sau đó bị buộc tội ngộ sát vì tưởng nhầm bạn gái là kẻ trộm. Sau gần 1 năm bị tạm giam, anh được thả tự do vào ngày 19/10 vừa qua và chỉ phải thực hiện bản án 5 năm tù ở nhà một người chú dưới sự giám sát chặt chẽ của nhà chức trách.

Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tháng sau khi được ra tù, Pistorius có nguy cơ phải hầu tòa trở lại. Theo đó, các công tố viên ở một tòa án địa phương cáo buộc Pistorius đã cố tình bắn Reeva Steenkamp sau khi 2 người cãi vã ở nhà riêng, chứ không phải anh tưởng nhầm bạn gái là kẻ trộm như lời khai.

 Pistorius được ra tù hôm 19/10 vừa qua.

Hãng thông tấn BBC cho hay, có nhiều bằng chứng đang chống lại Pistorius và nếu không thể chứng minh sự trong sạch của mình, Pistorius sẽ phải ngồi tù ít nhất 15 năm.

Trước khi vướng vào vòng lao lý, Oscar Pistorius từng được xem là người hùng thể thao của Nam Phi. Anh đoạt 6 huy chương vàng tại các kỳ Thế vận hội giành cho người khuyết tật (Paralympic Games). Ở Olympic London năm 2012, Oscar Pistorius trở thành người khuyết tật đầu tiên tranh tài ở một kỳ Thế vận hội khi sử dụng đôi chân giả bằng sợi carbon để tham gia thi đấu.