Nghi án Ozil sa sút vì... giày

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 25/10/2012

Tiền vệ của Real Madrid đang là tâm điểm của sự tranh giành giữa Adidas và Nike về việc cung cấp giày thi đấu cho anh....

Cuộc chiến tranh giành quyền tài trợ cho các ngôi sao giữa hai hãng sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới là Nike và Adidas chưa bao giờ dừng lại. Mới đây tiền vệ Mesut Ozil của Real Madrid đang là mục tiêu tranh giành mới nhất của hai "ông kẹ" này.

Nghi án Ozil sa sút vì... giày 1
Ozil trong đôi giày của Nike tại Euro 2012

Nghi án Ozil sa sút vì... giày 2
Anh lại quay về với giày Nike trong trận El Classico

Như được biết, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã hết hạn hợp đồng với Nike và trong 3 tháng qua anh đã liên tục thay đổi giày thi đấu của mình từ Nike sang Adidas để có được sự so sánh trước khi quyết định kí tiếp hợp đồng với Nike hay chuyển hẳn sang "nhà" mới Adidas. 

Mới đây trong trận đấu giữa Đức và Thụy Điển cũng như Real Madrid và Celta Vigo, Ozil đã xuất hiện trên sân với một đôi giày trắng bóc và không có họa tiết. Đôi giày này được chính Ozil tiết lộ là mẫu "phantom" của Adidas. Điều đó hé lộ một thông tin rằng Ozil có lẽ đã quyết định chuyển sang sử dụng dòng sản phẩm của Adidas.

Nghi án Ozil sa sút vì... giày 3
Bất ngờ chuyển sang dòng Predator của Adidas trong trận giao hữu với Sporting Lisbon

Tuy nhiên có một điều khoản trong hợp đồng với Ozil mà Nike đã rất khôn ngoan cài vào, đó là hãng thể thao của Mỹ này sẽ được ưu tiên đưa ra lời đề nghị cho Ozil trước bất cứ đối thủ nào định nhảy vào kí hợp đồng với tiền vệ người Đức. Như vậy, việc Ozil tiếp xúc với Adidas sẽ khiến cho "số 10" của Real có thể phải đối mặt với một vụ kiện tụng.

Theo như những điều khoản của bản hợp đồng, trong vòng chính xác 180 ngày tới, số ngày mà Nike được phép đưa ra bất kì lời đề nghị nào cho tiền vệ người Đức, Ozil sẽ bắt buộc phải mang giày của Nike hoặc là giày của Adidas nhưng không có một họa tiết nào hay logo của hãng này.

Nghi án Ozil sa sút vì... giày 4
Và mẫu "phantom" trắng toát trong trận gặp Thụy Điển và Celta Vigo

Tuy vậy, trong trận đấu đêm qua ở Champions League, Ozil đã gây bất ngờ với "chiến thuật" đi giày của mình. Trong hiệp 1, tiền vệ người Đức sử dụng đôi giày Nike Mercurial nhưng ở hiệp thi đấu thứ 2, người ta lại thấy Ozil đi giày Adidas Predator. Thật trùng hợp khi trong thời điểm Ozil đi xuống về phong độ cũng chính là lúc anh gặp rắc rối khi đứng giữa cuộc chiến của 2 gã khổng lồ Adidas và Nike. 

Đôi giày thi đấu là một trong những yếu tố ảnh hưởng không hề nhỏ tới phong độ của cầu thủ. Bởi vậy, nếu không nhanh chóng giải quyết dứt điểm rắc rối này, Ozil khó có thể tập trung cống hiến trên sân cỏ.

Nghi án Ozil sa sút vì... giày 5
Đôi giày Nike Mercurial trong hiệp 1...

Nghi án Ozil sa sút vì... giày 6
Và Adidas Predator trong hiệp 2