Nếu gật đầu, Messi đã khoác áo ĐT Tây Ban Nha

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 10:48 12/11/2015

HLV Vicente Del Bosque tiết lộ, Tây Ban Nha từng có ý định biến siêu sao người Argentina thành công dân nước mình.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu giao hữu với ĐT Anh (rạng sáng 14/11), HLV Vicente Del Bosque tiết lộ, LĐBĐ Tây Ban Nha từng cố gắng thuyết phục Messi thay đổi quốc tịch khi chân sút Barca vẫn là một tài năng trẻ tại lò đào tạo La Masia nhưng bất thành.

Del Bosque trả lời tờ The Independent: “Chúng tôi đã thực sự nỗ lực để Messi đồng ý nhập tịch Tây Ban Nha và sau đó thi đấu cho ĐTQG chúng tôi. Nhưng cậu ấy kiên quyết thi đấu cho quê hương Argentina”.

messi1-b8ae9
Messi từ chối nhập quốc tịch Tây Ban Nha

Messi gia nhập lò đào tạo La Masia của Barcelona khi mới 13 tuổi, tới năm 18 tuổi, Messi mới có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT Argentina. Năm nay 28 tuổi, Messi đã giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất cùng CLB Barcelona.

Cá nhân siêu sao người Argentina cũng sở hữu riêng cho mình 4 Quả bóng vàng FIFA. Danh hiệu còn thiếu duy nhất của Messi là chức vô địch thế giới cùng ĐTQG. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận, số 10 của Barcelona là một trong những ngôi sao sân cỏ vĩ đại nhất thế giới.

Không thể thuyết phục Messi thay đổi quốc tịch để khoác áo ĐT Tây Ban Nha nhưng trong vòng gần một thập kỷ qua, La Roja là đội tuyển thành công nhất thế giới với chức vô địch World Cup 2010 và 2 lần lên đỉnh châu Âu 2008 và 2012.

LĐBĐ Tây Ban Nha và cá nhân HLV Del Bosque rất ủng hộ chuyện các cầu thủ tự do lựa chọn màu áo ĐTQG cho dù đó không phải là nơi họ sinh ra. Tây Ban Nha đã thành công khi thuyết phục Thiago Alcantara và Diego Costa khoác áo La Roja thay vì trở lại quê nhà thi đấu cho ĐT Brazil.

Thuyền trưởng La Roja nói thêm về vấn đề này: “Đó là chuyện rất bình thường. Chúng tôi không thể vờ như nó không tồn tại. Bạn hãy để ý những cầu thủ không mang quốc tịch TBN, chúng ta không thể biết rằng những Messi mới, Ronaldo mới sẽ xuất hiện ở quốc gia nào. Một trong số họ có thể gia nhập 1 quốc gia khác mà cuộc sống của họ trở nên tốt hơn”.

Có một số ý kiến cho rằng, LĐBĐ Tây Ban Nha và HLV Del Bosque đã sai lầm khi triệu tập cầu thủ gốc Brazil, Diego Costa vào ĐTQG, tuy nhiên, “Ngài râu kẽm” vẫn lên tiếng ủng hộ cậu học trò.

messi2-b8ae9
Diego Costa vẫn được HLV Del Bosque tin tưởng

Theo đánh giá của HLV Del Bosque, chân sút Chelsea là một cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông bởi Costa là mẫu cầu thủ có thể lực tốt, khả năng càn lướt, chịu khó di chuyển rộng ra hai biên để tận dụng những đường chuyền của hàng tiền vệ.

Mặc dù, Diego Costa chỉ mới có 3 bàn thắng cho Chelsea sau 15 trận ra sân ở mùa giải này trên tất cả các mặt trận và mới chỉ có 1 bàn cho ĐT Tây Ban Nha sau 9 lần ra sân nhưng chân sút gốc Brazil vẫn được HLV Del Bosque đánh giá là 1 trong 3 tiền đạo hàng đầu của La Roja bên cạnh Alvaro Morata (Juventus) và Paco Alcacer (Valencia).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày