Mourinho "khơi mào" khẩu chiến, bóng gió nói Van Gaal là kẻ ăn may

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 12:41 18/04/2015

Theo Jose Mourinho, với điều luật Công bằng tài chính, thật may mắn cho những HLV nào được dẫn dắt Man Utd ở thời điểm hiện tại.

23h30 tối nay, trận cầu tâm điểm của vòng 33 giải NHA giữa Man Utd và Chelsea sẽ được diễn ra trên sân Stamford Bridge. Như thường lệ, trước mỗi trận đấu có tính chất sống còn, HLV Mourinho lại lên báo dùng đòn "tâm lý chiến".




Trong buổi họp báo trước trận đấu, "Người đặc biệt" đã kiếm cớ gây hấn với HLV Van Gaal. Cụ thể, Mourinho phân tích rằng điều luật Công bằng tài chính đã khiến cho việc được huấn luyện Man Utd trở nên dễ dàng hơn nhiều so với Chelsea.Trong khi Man Utd có thể mua về hàng loạt ngôi sao với hầu bao rủng rỉnh của mình, thì Chelsea lại phải bán bớt đi những cầu thủ ưu tú nhất để cân bằng thu chi nếu không muốn nhật trát phạt của UEFA.

Mourinho dùng đòn "tâm lý chiến" với ông thầy cũ Van Gaal

"Vâng, mọi chuyện đã trở nên khó khăn. Trước đây, mọi việc ở Chelsea dễ dàng hơn nhiều nhưng giờ tất cả đã khác. Chúng tôi bán đi khá nhiều cầu thủ, không chỉ một mình Juan (Mata)", Mourinho mở lời. "Họ (Man Utd) có một đội hình tuyệt vời, cả về số lượng, chất lượng, lựa chọn chiến thuật và kinh nghiệm trận mạc". 

"Hôm đầu tiên tôi tới văn phòng trong tuần này, tôi nhận ra mình đang có những gì. Tôi dẫn quân tới QPR mà không có bất cứ tiền đạo nào ngoài Drogba. Đó là vấn đề nhức nhối trong một thời gian dài mà tôi phải đối mặt", Mourinho kết luận.

Mourinho còn ví đội hình thi đấu của ông trong năm tới cũng giống như một khẩu phần ăn nghèo nàn với "bánh mỳ và nước lọc". Trong khi đó, trong tay Van Gaal là "tôm hùm, sushi và Champagne hảo hạng".

Mourinho: "Trong tay Van Gaal đang có tôm hùm, sushi và Champagne hảo hạng".

Với những gì đang diễn ra ở Old Trafford, xem ra việc huấn luyện dàn sao đắt giá của Van Gaal không dễ như Mourinho tưởng. Sau hơn nửa mùa giải vật lộn với Di Maria và Falcao, cuối cùng HLV người Hà Lan cũng đã... tạm tìm ra một đội hình ưng ý, với những cái tên thuộc "tàn dư" dưới thời David Moyes như Fellaini, Mata hay Ashley Young.