Mourinho được xử "trắng án" khiến LĐBĐ Anh lục đục

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 21:13 02/10/2015

Ngay cả người đứng đầu LĐBĐ Anh (FA) Greg Dyke cũng không hài lòng với cách giải quyết vấn đề trong vụ việc liên quan đến HLV Jose Mourinho và bác sĩ Eva Carneiro.

Trong trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Swansea vào đầu tháng 08 vừa qua, HLV Jose Mourinho đã bị cáo buộc có những lời lẽ xúc phạm đến bác sĩ Carneiro,vì cho rằng vị bác sĩ này đã không biết cách đọc trận đấu và đã tự ý vào sân chăm sóc cho Eden Hazard bị chấn thương mà không được sự đồng ý của ông.

3a1-de4c7
HLV Mourinho đã được FA xử "trắng án" về vụ việc liên quan đến bác sĩ Carneiro.

Sau sự cố trên, Mourinho còn cấm Eva Carneiro tham gia các hoạt động cùng CLB Chelsea. Sau đó, nữ bác sĩ xinh đẹp cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc tại The Blues, đồng thời kiện ngược lại Chelsea và HLV Mourinho ra tòa vì phân biệt giới tính.

Nhưng trong phán quyết cuối cùng vừa được công bố mới đây, tiểu ban kỷ luật của FA đã kết luận rằng những ngôn từ mà Mourinho sử dụng không vi phạm những điều luật cấm kỳ thị của FA và tuyên bố vị chiến lược gia này “trắng án”, đồng nghĩa thuyền trưởng của Chelsea sẽ không phải chịu án phạt cấm chỉ đạo 5 trận như dư luận đã dự đoán.

Mặc dù vậy, ngay cả những thành viên đứng đầu của FA cũng chẳng ủng hộ phán quyết này, như trường hợp của bà Heather Rabbatts, thành viên nữ đầu tiên trong hội đồng của FA, đã cho biết: "Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng. Tôi cảm thấy hết sức lo ngại cách đưa ra kết luận của ban kỷ luật và theo tôi việc này tạo tiền lệ xấu trong việc xử lý các vụ việc lớn hơn."

Đồng thuận với ý kiến của bà Heather Rabbatts, Chủ tịch FA, ông Greg Dyke cũng đã bày tỏ quan điểm của mình: "Chúng tôi ủng hộ phát ngôn của bà Heather Rabbatts về vấn đề này. Về mặt cá nhân, tôi không cho rằng ông Mourinho đã hành xử đúng. Ông ấy rõ ràng đã mắc sai lầm nghiêm trọng và nên nói lời xin lỗi."

3a2-de4c7
Chủ tịch Dyke thừa nhận FA vẫn còn nhiều điều đáng trách trong cách giải quyết vụ việc này.

"Cho đến nay ông ấy rất ít phát ngôn về vấn đề này, tuy nhiên bác sĩ Carneiro thì đã mất việc. Đội ngũ hành pháp của chúng tôi đã điều tra vấn đề này và cho dù ngài Mourinho không làm sai luật lệ, thì rõ ràng đây là một thất bại xét trên khía cạnh ứng xử cá nhân và hành vi trước công chúng."

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày