Mourinho đã hoàn tất hợp đồng dẫn dắt Man Utd vào mùa Hè tới

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:04 11/02/2016

Mourinho đã nói với bạn bè thân thiết rằng ông chuẩn bị tiếp quản chiếc ghế nóng của người thầy cũ Van Gaal.

Dư luận Anh đang xôn xao trước thông tin Mourinho đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt Man Utd vào mùa Hè tới. Thỏa thuận giữa vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha với đội chủ sân Old Trafford đã hoàn tất và chỉ đợi ngày công bố.

Sau khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái, từng xuất hiện rất nhiều tin đồn về việc Mourinho sẽ tới Man Utd bởi thành tích mà HLV Van Gaal mang lại khiến các CĐV Quỷ đỏ không hài lòng.

Sau 2 năm làm việc tại sân Old Trafford, Van Gaal khiến người hâm mộ Man Utd tức giận khi đánh mất dần đi bản sắc của đội bóng với lối chơi "ru ngủ" cùng chuỗi thành tích đáng thất vọng. Thậm chí trong một số trận đấu của Quỷ đỏ, những người hâm mộ còn giăng lên những băng rôn chào đón đích danh HLV Mourinho đến tiếp quản chiếc ghế "nóng" của Van Gaal.

Mourinho đã hoàn tất hợp đồng dẫn dắt Man Utd vào mùa Hè tới - Ảnh 1.

Fan Man Utd muốn Mourinho tới thay thế Van Gaal.

Phó chủ tịch Man Utd, Ed Woodward luôn ủng hộ Van Gaal và ông luôn phản ứng giận dữ với bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tương lai của Van Gaal. Tuy nhiên, tình hình hiện tại của Quỷ đỏ là khá tồi tệ khi họ cách nhóm dự Champions League đến 6 điểm. Trước đó, Man Utd đã phải dừng bước ngay ở vòng bảng Champions League.

Mourinho từng chia sẻ: "Để có được hạnh phúc vẹn toàn, tôi cần tất cả mọi thứ, vì vậy tôi sẽ quay lại với bóng đá. Bóng đá là cuộc sống của tôi, tôi đã làm việc từ năm 2000. Tôi chắc chắn sẽ sớm quay trở lại". Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng khẳng định sẽ dẫn dắt một CLB Premier League".

Mourinho đã hoàn tất hợp đồng dẫn dắt Man Utd vào mùa Hè tới - Ảnh 2.

"Người đặc biệt" sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của "Tulip thép" mùa bóng tới. 

Nếu như Mourinho tiếp quản Man Utd và Pep Guardiola tới Man City, giải Ngoại hạng Anh mùa tới hứa hẹn sẽ rất đáng chờ đợi. Cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia tài ba bậc nhất làng bóng đá thế giới trong những trận Siêu kinh điển sẽ có dịp tái hiện ở Premier League.