Messi vẫn phải hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 07:13 11/06/2015

Một tin không vui vừa ập đến với Messi khi đơn kháng cáo nghi án trốn thuế của siêu sao người Argentina bị Tòa án bác bỏ.

Thẩm phán tại tòa án Gava (Barcelona) đã lần thứ 2 bác bỏ đơn kháng cáo của Lionel Messi về 3 tội danh trốn thuế. Điều này có nghĩa tòa án nhà nước Tây Ban Nha không tin rằng tiền đạo người Argentina vô can trong các hoạt động của cha mình, Jorge Messi - người cũng đảm nhiệm luôn vai trò đại diện cho Messi. Và trong thời gian sắp tới, siêu sao Argentina sẽ buộc phải tiếp tục hầu tòa.

Đơn kháng cáo của Messi tiếp tục bị bác bỏ.

Cụ thể, theo các cáo buộc, cha con nhà Messi được cho là đã lừa đảo kho bạc nhà nước Tây Ban Nha tổng số tiền thuế thu nhập cá nhân lên tới 4,1 triệu euro từ năm 2007 đến 2009. Có nguồn tin cho rằng bản quyền hình ảnh của Messi đã được bán bởi ông Jorge, người đã dùng nhiều công ty ở Belize và Uruguay để tránh nghĩa vụ nộp thuế tại Tây Ban Nha.

Ông Jorge Messi – cha và cũng là người đại diện của siêu sao Barcelona.

Dù liên tục phủ nhận cáo buộc nói trên, tuy nhiên vào năm ngoái Messi vẫn chấp nhận trả hơn 5 triệu euro tiền thuế để được miễn truy cứu. Dẫu vậy, anh cùng bố vẫn phải hầu tòa trong thời gian tới.

Thông tin này chắc chắn sẽ khiến Messi cảm thấy mất vui đôi chút sau khi vừa trải qua 1 mùa giải thành công rực rỡ cùng Barcelona. Hiện tại, cầu thủ này đang tập trung cùng ĐT Argentina chuẩn bị cho Copa America 2015.