Lionel Messi - Vị vua của những trận chung kết

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 16:16 02/06/2015

Trước trận chung kết Champions League 2014/15 giữa Barcelona và Juventus, nhật báo Sport đã đưa ra thống kê cho thấy tầm quan trọng của Messi ở những trận đấu quyết định đến những chiếc Cúp danh giá.

Ronaldo và Messi, ai xuất sắc hơn? Đó chắc chắn là lời tranh cãi không có hồi kết. Song có một thực tế không ai có thể phủ nhận, Ronaldo vẫn bị xem là ngôi sao lớn ở những trận cầu nhỏ, còn Messi thì ngược lại.

Ngoài tài năng thiên bẩm, chinh phục hàng triệu khán giả bởi những màn trình diễn siêu phàm trên sân cỏ, Messi còn là siêu sao có thể tạo ra khác biệt trong những trận đấu then chốt bằng những khoảnh khắc phi thường.  


Messi luôn tạo ra những khoảnh khắc thiên tài trên sân cỏ?

Theo thống kê của Sport, Messi đã trải qua tổng cộng 23 trận chung kết (tính cả những trận thi đấu lượt đi, lượt về như Siêu Cúp Tây Ban Nha) kể từ khi lên đội 1 Barcelona. Thành tích của siêu sao người Argentina là vô cùng đáng nể.

Trong số 23 trận Messi góp mặt, gã khổng lồ xứ Catalan giành tới 15 chiến thắng (chiếm 2/3 số trận), hòa 5 và chỉ nhận đúng 3 thất bại, đều trước các đội bóng Tây Ban Nha là Sevilla và Real Madrid (2 lần).

Tính riêng ở đấu trường Champions League, Messi đã có tới 4 lần vào chung kết tính cả trận gặp Juventus sắp tới. Trong 3 lần trước vào các năm 2006, 2009 và 2011, Messi đều cùng với Barcelona giành chiến thắng.

Ấn tượng hơn nhiều bởi Messi ghi bàn 2 lần trong 2 trận chung kết gặp đều trước Man United ở các năm 2009 và 2011. Trong cả 2 năm này, siêu sao người Argentina đều giành danh hiệu Quả bóng vàng.


Cái duyên của Messi trong những trận chung kết có giúp Barcelona hoàn tất cú ăn ba sau khi đã vô địch La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha?

Trước mắt Messi lại là một trận chung kết Champions League nữa chạm trán Juventus và là trận chung kết thứ 24 La Pulga góp mặt. Nếu tiếp tục chứng tỏ vị thế “ông vua trong những trận chung kết”, Messi sẽ giúp Barcelona hoàn tất cú ăn ba danh hiệu ở mùa này.

Quan trọng hơn, chỉ cần ghi bàn vào lưới Juventus, Messi cũng sẽ chính thức vượt qua Ronaldo (cùng 10 bàn) để trở thành Vua phá lưới ở đấu trường này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày