Messi được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 11:01 28/12/2015

Siêu sao người Argentina giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 trong gala trao giải Globe Soccer Awards diễn ra tại Dubai vào đêm qua.

Lionel Messi đã có một năm thi đấu rực sáng, góp công lớn vào "cú ăn 5" của Barcelona. Siêu sao người Argentina đã đánh bại 2 đối thủ khác trong danh sách rút gọn là Cristiano Ronaldo và Gianluigi Buffon (thủ thành Juventus) để được tôn vinh ở gala trao giải Globe Soccer Awards. Năm ngoái, Ronaldo là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm. CR7 cũng được vinh danh ở giải thưởng này năm 2011, Falcao (2012), Ribery (2013).

Globe Soccer Awards ra đời vào năm 2010, được tổ chức bởi Hiệp hội các CLB châu Âu và Hiệp hội đại diện các cầu thủ châu Âu và đây mới là lần đầu tiên Messi được vinh danh ở giải thưởng này. CLB Barcelona của Messi cũng nhận danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất năm, trong khi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu Barca nhận danh hiệu Chủ tịch của năm.

Cựu tiền vệ Juventus, Andrea Pirlo nhận giải Thành tựu trọn đời. Anh trải qua 20 năm thi đấu cho nhiều đội bóng lớn, trong đó có Inter Milan, AC Milan, Juventus và hiện đang khoác áo New York City tại giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Cựu đội phó Chelsea, Frank Lampard cũng nhận giải Thành tựu trọn đời. Anh thi đấu từ năm 1995 đến nay và giành mọi danh hiệu cao quý cùng The Blues, trong đó có chức vô địch Champions League mùa bóng 2011/2012. Hiện tiền vệ 37 tuổi đang thi đấu cho New York City tại giải nhà nghề Mỹ (MLS)

 Ông trùm chuyển nhượng Jorge Mendes nhận giải Người đại diện của năm 2015. Ông được đánh giá là “siêu cò” nổi tiếng nhất thế giới khi đại diện cho những ngôi sao nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, Angel di Maria, Falcao, Diego Cosa, David de Gea và HLV Jose Mourinho.

HLV ĐT Bỉ, Wilmots nhận giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2015 khi giúp “Những con quỷ đỏ Bỉ” xuất sắc đoạt vé dự vòng chung kết Euro 2016 với thành tích ấn tượng (thắng 7, hòa 2, thua 1).

Tại Dubai, Lionel Messi đi chơi cùng cha con nhà tiền vệ Pirlo.

Ngôi sao người Argentina dành thời gian rảnh rỗi bên người thân ở Dubai. Messi đã có màn “chạy đà” trước thềm lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA vào tháng 1 tới đây, nơi anh được xem là ứng viên sáng giá nhất (cạnh tranh cùng Ronaldo và Neymar).