Đánh bại Ronaldo, Messi xuất sắc nhất thế giới 2015

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 25/12/2015

Siêu sao người Argentina giữ vị trí quán quân trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 do tờ Guardian bình chọn.

Hàng năm, tờ Guardian (Anh) đều tổ chức cuộc bình chọn 100 cầu thủ xuất sắc nhất. Theo kết quả vừa được công bố, là Ronaldo bị mất vị trí số 1 của năm 2014 vào tay đại kình địch Messi.

Cuộc bầu chọn 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 của tờ Guardian với sự tham gia của 123 chuyên gia đến từ 49 quốc gia, trong đó có các huyền thoại bóng đá như Gheorghe Hagi, Zico hay Javier Zanetti.

Dưới đây là Top 10 ngôi sao sân cỏ xuất sắc nhất năm 2015 do Guardian bình chọn.

1. Lionel Messi (Barcelona, ĐT Argentina)

Năm 2014, Messi chỉ xếp thứ 2 sau Ronaldo. Tuy nhiên, với một mùa giải thành công cùng Barcelona, siêu sao người Argentina đã đánh bại đại kình địch để giành vị trí quán quân. Theo đánh giá của các chuyên gia, Messi là là cầu thủ mà mọi đội bóng đều muốn sở hữu, và là nghệ sĩ đích thực với trái bóng.

Messi góp công lớn vào thành công của Barcelona với “cú ăn 5” vô địch La Liga, Cup Champions League, Cup Nhà Vua, và FIFA Club World Cup”. Có tới 74% chuyên gia bầu chọn ngôi sao Argentina xuất sắc nhất thế giới năm 2015.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid, ĐT Bồ Đào Nha)

Nếu như mùa bóng năm ngoái, Ronaldo chiếm ưu thế tuyệt đối với 74% chuyên gia bầu chọn anh ở vị trí số 1 thì năm nay, con số này chưa đến 10%. Mặc dù vẫn ghi nhiều bàn thắng nhưng siêu sao Real Madrid không khẳng định được vai trò quan trọng trong các trận đấu lớn của năm 2015

3. Neymar (Barcelona, ĐT Brazil)

Năm 2014, Neymar chỉ đứng thứ 7 trong danh sách bình chọn nhưng chân sút người Brazil đã có sự tiến bộ đáng kể với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua. Khoảng thời gian Messi dính chấn thương, Neymar đã cùng Suarez lĩnh xướng hàng công của Barcelona. Hiện Neymar vẫn đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barcelona tại La Liga (14 bàn).

4. Luis Suárez (Barcelona, ĐT Uruguay)

Chân sút người Uruguay đã tăng 2 bậc so với năm ngoái. Suarez đã ghi hơn 40 bàn cho CLB và đội tuyển quốc gia trong năm qua. Việc phải vắng mặt tại Copa América 2015 vì án treo giò sau vụ cắn hậu vệ của Italia tại World Cup 2014 đã ảnh hưởng tiêu cực tới quan điểm đánh giá của nhiều người về Suarez.

5. Robert Lewandowski (Bayern Munich, ĐT Ba Lan)

Chân sút người Ba Lan ngày càng củng cố danh tiếng của mình, trở thành một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở châu Âu hiện nay, và tăng 25 bậc trong Top bình chọn của Guardian. Hồi tháng 9, Lewandowski đã lập nên nhiều kỷ lục với 5 bàn thắng chỉ trong vòng 9 phút trong trận thắng 5-1 trước Wolfsburg tại Bundesliga. Tại ĐTQG, Lewandowski cũng là nguồn cảm hứng trong chiến dịch thành công của Ba Lan ở vòng loại Euro 2016.

6. Thomas Müller (Bayern Munich, ĐT Đức)

Được HLV Pep Guardiola xếp đá cao hơn trên hàng công nên Muller đang hướng đến mùa giải ghi bàn nhiều nhất trong sự nghiệp. Mới 26 tuổi, nhưng phẩm chất lãnh đạo của anh đã được ban lãnh đạo CLB xứ Bavaria đánh giá rất cao cho một vị trí công việc tại đây sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ

7. Zlatan Ibrahimovic (PSG, ĐT Thụy Điển)

Chân sút người Thụy Điển trở lại top 10 sau một năm thành công: cùng PSG giành chức vô địch Pháp, và được coi là người gánh cả ĐT Thụy Điển vượt qua vòng loại Euro 2016.

Mặc dù đã khá lớn tuổi nhưng Ibra vẫn chứng tỏ khả năng ghi bàn ấn tượng ở cả CLB và ĐT Thụy Điển. Ibra ghi 19 bàn trong 24 trận để góp phần giúp PSG vô địch Pháp mùa 2014/15, góp 3 trong 4 bàn thắng giúp Thụy Điển đánh bại Đan Mạch ở hai lượt trận play-off tranh vé vớt dự VCK Euro 2016.

8. Manuel Neuer (Bayern Munich, ĐT Đức)

Mặc dù bị tụt 5 vị trí so với năm 2014 nhưng Manuel Neuer vẫn là thủ thành số 1 thế giới. Người gác đền của Bayern Munich và ĐT Đức không chỉ là một thủ môn tài năng, anh còn hoạt động giống như một hậu vệ đeo găng tay khi thường xuyên can thiệp tình huống bóng ngay từ ngoài vòng cấm. Neuer là một người có thể điều hướng và nhịp độ lối chơi của cả đội bằng các đường chuyển có điểm rơi chính xác từ khu cấm địa.

9. Sergio Aguero (Man City, ĐT Argentina)

Bất chấp chấn thương đầu gối, Aguero vẫn góp công lớn giúp Man City kết thúc Ngoại hạng Anh mùa trước ở vị trí á quân. Ba bàn của anh trong 5 trận giúp ĐT Argentina vào chung kết Copa América 2015. Chân sút của Man City xứng đáng là cầu thủ Ngoại hạng Anh giữ vị trí cao nhất trong Top 10.

10. Alexis Sánchez (Arsenal, ĐT Chile)

Ngôi sao Arsenal đã có bước nhảy vọt đáng kể từ vị trí 22 năm 2014 lên vị trí Top 10 năm nay. Với phong độ ghi bàn ấn tượng, Sanchez góp công lớn giúp Pháo thủ đứng thứ 3 giải Ngoại hạng Anh và đoạt cúp FA mùa giải 2014/15.

Sanchez lọt vào đội hình tiêu biểu của Ngoại hạng Anh ngay trong mùa giải đầu tiên chuyển từ Barcelona tới đây thi đấu. Sanchez còn cùng ĐT Chile vô địch Copa América 2015.

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 theo Guardian:

1. Lionel Messi (Barcelona)

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

3. Neymar (Barcelona)

4. Luis Suarez (Barcelona)

5. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

6. Thomas Mueller (Bayern Munich)

7. Zlatan Ibrahimovic (PSG)

8. Manuel Neuer (Bayern Munich)

9. Sergio Aguero (Man City)

10. Alexis Sanchez (Arsenal)