Messi bằng cả CR7, Benzema, Higuain cộng lại

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 13/12/2012

Một con số thống kê đã được một tờ báo Tây Ban Nha đưa ra gây bất ngờ cho tất cả các CĐV bóng đá.

Trước những màn trình diễn kém thuyết phục của mình từ đầu mùa, Real Madrid thường xuyên đổ lỗi cho sự yếu kém của hàng thủ nhưng tiết lộ mới đây của một tờ báo Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng sự yếu kém đó còn đến từ chính những ngôi sao trên hàng công của Real.

Messi bằng cả CR7, Benzema, Higuain cộng lại  1

Cụ thể từ đầu mùa bóng, tại La Liga, Ronaldo ghi được 13 bàn, Higuain 7 bàn và kém cỏi nhất là Benzema với chỉ 3 bàn thắng. Như vậy tổng số bàn thắng của 3 cầu thủ này tại La Liga từ đầu mùa là 23 bàn, vừa đúng bằng thành tích của một mình Messi. Điều này có thể thấy được sự thua thiệt rõ ràng của Real trước đại kình địch Barcelona.

Messi bằng cả CR7, Benzema, Higuain cộng lại  2

Nguồn tin này còn cho biết thêm một chi tiết khá thú vị nữa về giá trị các cầu thủ. Trong khi Real Madrid phải bỏ cả tấn tiền để mua Ronaldo, Higuain Benzema trong khi Barca chẳng mất gì để có được Messi. Tổng số tiền mà Real bỏ ra cho bộ ba trên hàng công là khoảng 147 triệu Euro (khoảng 3.822 tỷ đồng) còn Messi cùng rất nhiều sao khác của Barca đều là người của lò đào tạo La Masia. Đó là sự khác biệt giữa chiến lược phát triển của hai đội, và có vẻ như hiện nay chiến lược dùng người của Barca đang chiếm ưu thế.

Messi bằng cả CR7, Benzema, Higuain cộng lại  3
Real mất 140 triệu Euro để có được 23 bàn thắng từ đầu mùa, Barca thì không mất đồng nào...