Memphis Depay: Câu chuyện về chàng “hot boy” và tuổi thơ cơ cực

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 06:38 21/08/2015

Kể từ khi đặt chân đến Old Trafford, Memphis Depay luôn là một trong những cái tên được báo giới săn đón nhiều nhất và nhờ đó, người ta đã hé lộ nhiều bí mật của truyền nhân chiếc áo số 7.

Ngày Depay xuất hiện tại Anh, thoáng nhìn vào phong cách bụi bặm của anh chàng, người ta đã dự báo rằng MU chuẩn bị đón nhận thêm một dân chơi thứ thiệt gia nhập CLB và quả nhiên, dự đoán đó đã phần nào chính xác khi cầu thủ người Hà Lan bộc lộ bản tính thích chơi ngông của mình.

Anh1-e2f0b
Cận cảnh siêu xe được Depay sơn rằn ri như trong quân đội.

Anh2-e2f0b
Sàn đấu boxing thứ thiệt ngay trong biệt thự của Depay.

Ấn tượng đầu tiên của NHM về anh chàng sinh năm 1994 là hình ảnh cầu thủ với mái tóc cắt sát và thân hình chi chít vết xăm, trong đó nổi bật là 2 hình xăm Dream-chaser ngay trước ngực và Succesvol ở môi trong. Không chỉ có những hình xăm, Depay còn khiến người ta phải nói về anh bởi anh sở hữu một chiếc xe sơn rằn ri quân đội, một sàn đấu boxing cực xịn trong biệt thự riêng của mình.

Anh3-e2f0b
Depay – anh chàng thích xăm trổ.

Thậm chí, tài năng trẻ này còn xuất hiện trong 1 MV ca nhạc đặc biệt của nhóm nhạc rap Hà Lan và chụp hình cạnh những ngôi sao của Hollywood. Chắc hẳn cũng nhiều người còn nhớ khi Depay sải bước trong sân bay ở Manchester, người ta đã làm 1 phép tính sơ bộ và ước lượng rằng tổng cộng số hàng hiệu đang mặc của tuyển thủ Hà Lan xấp xỉ 10 nghìn bảng, một con số khá khổng lồ.

Anh4-e2f0b
Hình ảnh của Depay xuất hiện trong MV ca nhạc.

Anh5-e2f0b
Set đồ trị giá 10 nghìn bảng mà Depay đã diện khi ra mắt MU.

Với cá tính mạnh mẽ và sở thích chơi trội, Depay đã nổi lên như một dân chơi thứ thiệt và một “hot boy” ở MU. Tuy vậy, ít ai biết rằng, đằng sau bề ngoài ngông cuồng của số 7 MU lại ẩn chứa một tâm hồn mỏng manh và chịu nhiều tổn thương từ quá khứ.

Anh6-e2f0b
Memphis Depay có một tuổi thơ không êm ả.

Depay sinh ra tại một thị trấn cách Rotterdam 20km, là con trai của một người mẹ Hà Lan tên là Cora và ông bố người Ghana. Hai mẹ con đã phải tự đùm bọc lẫn nhau khi anh lên 4 bởi ông bố bỏ ra đi. Đó là lí do anh chỉ sử dụng cái tên Memphis in sau lưng áo đấu. Tuổi thơ Depay vô cùng cay đắng, đầy sự khó chịu khi mẹ anh có một người đàn ông khác và hai mẹ con chuyển đến sống cùng nhà với ông ta. Đó thật sự là quãng thời gian khủng khiếp với tâm lí của một đứa trẻ bởi nhiều sự bất đồng.

Anh7-e2f0b
Memphis Depay và các đồng đội tại CLB địa phương Moordretch.

Sau khi chuyển đến ở với ông ngoại, Depay nhanh chóng bộc lộ tài năng bóng đá và được ông mình tận tâm dìu dắt ở những bước đầu của sự nghiệp. CLB địa phương Moordretch chính là nơi in những dấu chân đầu tiên của cầu thủ Hà Lan và chỉ một thời gian ngắn sau đó, CLB Sparta Rotterdam đã bị tài năng của Depay hớp hồn. 

Anh8-e2f0b
Ảnh chụp lưu niệm trong một giải đấu khi Depay còn là một cậu bé.

Trái ngược với những màn trình diễn đầy sức mạnh trên sân cỏ, ngoài đời thường, cậu bé Depay lúc đó rất ít nói và chỉ nhốt mình trong 4 bức tường, những ám ảnh quá khứ đã in hằn sâu trong tâm trí non nớt của anh và khiến cầu thủ này gặp vấn đề về kiểm soát tâm lý. 

Năm Depay 12 tuổi, anh được PSV dòm ngó và CLB đại gia của đất nước Hà Lan đã không ngần ngại đem viên ngọc quý về sân Philips. Thời điểm đầu ở PSV thật sự khó khăn với Memphis, lần đầu xa nhà cộng tâm lí thất thường khiến các ông thầy ở PSV phải chiến đấu mới giữ được Depay ở lại cùng đội bóng.

Anh9-e2f0b
Để ổn định tinh thần của Depay, PSV đã phải cử một chuyên gia tâm lí riêng để chữa trị cho anh. 

Để giúp cầu thủ MU ổn định tinh thần, PSV khi đó đã cắt cử riêng một chuyên gia tâm lí  tên Joost Leenders để chăm sóc đặc biệt cho anh. Memphis phải tìm đến bác sĩ tâm lí Leenders của CLB mỗi tuần 1 lần và giảm bớt xuống còn 3 tuần 1 lần khi 18 tuổi.

Cái chết của ông ngoại Depay vào năm 2009 thực sự là một cú sốc rất lớn với tinh thần của cầu thủ này và đây cũng là lý do có một hình xăm cực kỳ đặc biệt trên tay của anh.Nhưng sự đau khổ cùng cực đó đã biến thành động lực thúc đẩy Depay trưởng thành đến mức khiến nhiều người bất ngờ, đến nỗi bác sĩ tâm lí còn xem anh như một người bạn. Memphis trở nên tự tin hơn, mạnh mẽ chưa từng có. Nếu ai đó có mối quan hệ với anh, họ sẽ được trái tim nhỏ đó đón nhận và trân trọng một cách phô trương. Cầu thủ chạy cánh này dần trở nên cởi mở, thích thể hiện và không còn rụt rè, bó buộc.

Anh10-e2f0b
Rốt cuộc thì giờ đây, Depay cũng đã tìm được một chút bình yên trong cuộc đời.

Depay hâm mộ Ronaldo, luôn hỏi HLV đào tạo về kĩ thuật của siêu sao người Bồ. Anh dành phần lớn thời gian trên sân tập để chắc chắn mình có một thể chất mạnh mẽ. Hiện tại, Van Gaal gọi Depay là “tài năng lớn nhất trong lứa tuổi của cậu” nên chắc chắn, thời gian tới người ta vẫn sẽ có nhiều điều đáng để chờ mong ở Memphis Depay, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan mạnh mẽ nhưng lại có tâm hồn nhạy cảm.

Anh11-e2f0b
Cầu thủ Hà Lan được hy vọng sẽ là người kế tục thành công chiếc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford.