Depay khởi đầu tốt gấp ba lần Ronaldo, chỉ thua mỗi Beckham

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 14:34 19/08/2015

Thống kê thú vị này được tính kể từ khi chiếc áo số 7 huyền thoại của Man United được trao cho Beckham, Ronaldo hay Depay.

Màn trình diễn ấn tượng của Memphis Depay trước Club Brugge.

Trong trận lượt đi play-off rạng sáng nay giữa Man United và Club Brugge, tân binh Memphis Depay đã có một màn trình diễn chói sáng. Tuyển thủ Hà Lan lập một cú đúp và có một đường kiến tạo cho Fellaini ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ.

Sau trận đấu, Depay đã khiến cộng đồng mạng sôi sục. HLV Van Gaal dành lời khen ngợi khá hài hước tới cậu học trò cưng: “Tôi muốn hôn Depay”. Cựu trung vệ Rio Ferdinand thì nói rằng Depay đáng giá từng xu, cách đi bóng, tạt bóng gợi nhớ đến Beckham. Trong khi fan Real Madrid cũng vui lây vì tin rằng một ngày nào đó Depay sẽ chuyển đến Bernabeu…

2B78A8A900000578-3202617-image-a-90_1439928330501-86355

Điều đáng nói, màn trình diễn ấn tượng trước Club Brugge cũng giúp Depay có tên trong một thống kê thú vị nhưng rất đáng tự hào. Tuyển thủ Hà Lan đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ số 7 ghi bàn nhanh nhất của Man United.

clip-depay-ba-dao-gap-3-lan-ronaldo-bd2ac
Thống kê chứng minh Depay ghi bàn nhanh thứ 2 trong lịch sử Man United kể từ khi được trao chiếc áo số 7.

Chi tiết hơn, với pha lập công ở phút 13 vào lưới Club Brugge, Depay chỉ mất 163 phút kể từ khi được trao chiếc áo số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ để có bàn thắng đầu tiên. Con số này nhanh gấp 3 lần so với Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha mất 489 phút mới nổ súng. Depay chỉ thua mỗi Beckham, cựu thủ quân ĐT Anh cần vỏn vẹn 59 phút để ghi bàn đầu tiên sau khi khoác lên mình chiếc áo số 7.

Trước khi bùng nổ trong trận đấu với Club Brugge, Depay đã chịu sức ép khá lớn sau 2 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2015/6. Với một tân binh chất lượng như Depay, một khi giải tỏa được áp lực, người hâm mộ Man United hoàn toàn có thể tin rằng ngôi sao được mệnh danh là “Ronaldo Hà Lan” có thể chia sẻ được gánh nặng ghi bàn với Rooney, chân sút vẫn chưa “mở tài khoản” kể từ đầu mùa.