Maradona: "Cả Messi và Ronaldo đều không xứng đáng giành Quả bóng vàng"

, Theo Trí Thức Trẻ 10:51 07/01/2015

Theo lời của Cậu bé vàng Maradona thì Manuel Neuer mới là người xứng đáng giành giải thưởng danh giá này chứ không phải Lionel Messi hay Ronaldo.

"Cả Messi và Ronaldo đều không phải sự lựa chọn của tôi, họ không xứng đáng với danh hiệu này. Tôi chọn Manuel Neuer bởi những điều phi thường cậu ấy đã làm trong màu áo ĐT Đức và CLB Bayern Munich mùa vừa qua", Maradona chia sẻ trên chương trình truyền hình De Zurda.

Maradona: "Cả Messi và Ronaldo đều không xứng đáng giành Quả bóng vàng" 1
Maradona ủng hộ Neuer trong cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng.

Ngay sau tuyên bố này, Cậu bé vàng của bóng đá Argentina đã nhận vô số lời chỉ trích từ chính CĐV đất nước xứ Tango. Hầu hết đều cảm thấy khó hiểu khi Maradona không ủng hộ Messi, đồng hương và cũng từng là học trò cũ hồi ông còn dẫn dắt Albicesleste ở World Cup 2010. 

Maradona: "Cả Messi và Ronaldo đều không xứng đáng giành Quả bóng vàng" 2
Dù là đồng hương và từng có mối tình thầy trò nhưng Messi không nhận được sự ủng hộ của Maradona.

Cũng theo số 10 huyền thoại của đội tuyển quốc gia Argentina, Neuer giành Quả bóng vàng sẽ là tiền đề để các thủ môn sau này cũng có cơ hội được vinh danh bởi những cống hiến của những người gác đền cũng không hề thua kém bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Maradona: "Cả Messi và Ronaldo đều không xứng đáng giành Quả bóng vàng" 3
Neuer có 1 năm thi đấu thành công, đặc biệt trong màu áo ĐT Đức.

Đêm Gala trao giải Quả bóng vàng cũng như các danh hiệu cao quý khác của năm 2014 sẽ bắt đầu vào lúc 18h ngày 12/1 tới tại Zurich (Thụy Sỹ). Đây là lần đầu tiên, Neuer có vinh dự nằm trong Top 3 cầu thủ cuối cùng. Trong khi đó, Messi đã có 4 lần giành danh hiệu cao quý này và Ronaldo cũng có 2 lần được bầu chọn, hiện là đương kim giữ danh hiệu Quả bóng vàng 2013.

Maradona: "Cả Messi và Ronaldo đều không xứng đáng giành Quả bóng vàng" 4
Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ được dự đoán nhiều khả năng giành Quả bóng vàng 2014 nhất.