Ronaldo, Messi và Neuer là 3 ứng viên cuối cùng của QBV FIFA 2014

, Theo Trí Thức Trẻ 00:45 02/12/2014

Không có gì bất ngờ khi bộ 3 Ronaldo - Messi - Neuer nằm trong danh sách rút gọn của QBV FIFA năm nay.

Ít giờ trước, FIFA đã công bố danh sách rút gọn cho đề cử QBV FIFA 2014. Và đúng như dự đoán, 3 cái tên cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và thủ thành Manuel Neuer, những người đã có 1 năm thi đấu thành công rực rỡ.

Ronaldo, Messi và Neuer là 3 ứng viên cuối cùng của QBV FIFA 2014 1

Với Messi, tiền đạo này đã có 1 kỳ World Cup đáng nhớ khi đưa Argentina vào trận Chung kết đồng thời đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trong màu áo Barcelona, dù thường xuyên vắng mặt vì chấn thương nhưng El Pulga cũng kịp đóng góp tới 28 bàn tại La Liga (chỉ thua Ronaldo 3 bàn). Ít ngày trước Messi cũng khiến báo chí phát sốt khi liên tiếp lập 2 kỷ lục ghi bàn tại La Liga và Champions League.

Ronaldo, Messi và Neuer là 3 ứng viên cuối cùng của QBV FIFA 2014 2

Trong khi đó, kình địch của Messi là Ronaldo dù không thành công tại World Cuop trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha nhưng CR7 đã có 1 năm không thể tuyệt vời hơn cùng Real Madrid. Khả năng săn bàn hủy diệt của Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid thỏa giấc mộng Decima. Cũng ở mùa giải 2013-14, ngôi sao người Bồ đã giành Chiếc Giày Vàng châu Âu 2014 (cùng Suarez với 31 bàn). Ronaldo hiện vẫn tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng khi ghi tới 26 bàn thắng sau 20 trận đấu trên mọi đấu trường. 

Ronaldo, Messi và Neuer là 3 ứng viên cuối cùng của QBV FIFA 2014 3

Bị đánh giá là yếu thế nhất chính là thủ thành của Bayern Munich và ĐT Đức, Manuel Neuer. Lý do không chỉ bởi anh chơi ở vị trí thủ môn mà còn bởi Neuer chỉ thực sự tỏa sáng tại World Cup 2014 với chức vô địch cùng ĐT Đức. Còn trong cả mùa giải kéo dài, anh thi đấu không quá nổi bật. Tuy nhiên, không phải là Neuer không có cơ hội khi trong lịch sử từng chứng kiến trường hợp 1 thủ môn đoạt QBV, đó là huyền thoại người Nga, Lev Yashin năm 1963.

Ronaldo, Messi và Neuer là 3 ứng viên cuối cùng của QBV FIFA 2014 4

Theo lịch, FIFA sẽ công bố danh tính người thắng cuộc trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng vào ngày 12/1/2015 tới tại Zurich (Thụy Sĩ).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày