Manny Pacquiao: "Xem Mayweather thi đấu tôi thấy thật buồn ngủ"

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 13:15 11/03/2015

Tay đấm người Philippines đã liên tiếp tung ra những chiêu khích tướng nhắm vào Floyd Mayweather trước cuộc so găng thế kỷ.

Mới đây, Freddie Roach, HLV của Pacquiao, tiết lộ với tờ Daily Mail rằng Pacman nhất định sẽ hạ gục tay đấm bất bại người Mỹ: “Nếu là ngày xưa, họa may Floyd có thể thắng bằng cách bỏ chạy và trốn tránh đằng sau kỹ năng phòng ngự siêu việt của mình. Nhưng bây giờ chân anh ta đã chậm lại rồi, Manny sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận anh ta, gây khó khăn cho anh ta và đánh bại anh ta. Với tôi và Manny mà nói, đây vẫn sẽ là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của chúng tôi. Nó vẫn sẽ là trận đấu khó khăn nhất, nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng”.

Freddie Roach (phải) tự tin Pacquiao sẽ giành chiến thắng. 

Về phần Pacquiao, trước tin tức Mayweather vừa “knock-out” một người cùng tập với mình, võ sĩ 36 tuổi cho biết: “Hy vọng tin đồn đó là thật. Anh ta cần phải trở nên hung hãn trong trận đấu sắp tới để làm vừa lòng người hâm mộ. Chúng ta đều biết anh ta thi đấu thế nào rồi đấy. Nói thật là mấy trận đấu trước của anh ta làm tôi buồn ngủ muốn chết”. Không chỉ dừng lại ở đó, Pacquiao còn tranh thủ mỉa mai Mayweather: “Anh ta cần phải chứng minh cho thế giới thấy anh ta là một tay đấm thực thụ và can đảm chứ không phải là VĐV điền kinh”. 

Pacquiao hăng say tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu.

Trong khi đó Mayweather lại vui vẻ đến sòng bạc thư giãn. 

Thật ra Pacquiao nói cũng có lý, bởi vì trong những trận đấu vừa qua, Mayweather chủ yếu dựa vào kỹ thuật phòng ngự thượng đẳng của mình để đánh bại đối thủ. Nếu không thể “knock out” Mayweather, đối thủ của tay đấm người Mỹ thường có khả năng bị phán thua rất cao khi các giám khảo chấm điểm. Chính Juan Marquez, người từng “knock-out” Pacquiao, cũng phải thừa nhận điều đó: “Nếu Pacquiao muốn thắng, anh ấy phải knock-out Mayweather bởi vì các giám khảo ở Las Vegas luôn luôn thiên vị Mayweather”.

Vào ngày 2 tháng 5 sắp tới, Floyd Mayweather và Manny Pacquiao sẽ chính thức lên đài so găng tại Las Vegas. Được biết, buổi họp báo duy nhất trước trận đấu sẽ diễn ra vào thứ 4 tuần này. Hiện tại, trận đấu được định giá khoảng 350 triệu USD (~ 7,5 nghìn tỷ đồng), với Mayweather nhận 60% số tiền, tức 210 triệu USD, còn Pacquiao nhận 40% còn lại, tức khoảng 140 triệu USD. Tuy nhiên theo các chuyên gia đánh giá, sang đến tháng 5, trận siêu đại chiến này hoàn toàn có thể chạm mốc nửa tỷ USD. 

Trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao đang tăng giá theo từng ngày. 

Do cả hai vẫn chưa lên sàn đấu, thật khó để đánh giá ai mới là người “cửa trên”. Thế nhưng nếu xét về khả năng lăng xê bản thân, Pacman hiển nhiên không phải là đối thủ của Money. Trên thực tế, sở dĩ trận đấu được săn đón như vậy phần lớn là nhờ tài PR của Mayweather. 5 năm qua, giới mộ điệu không ngừng kêu gọi tay đấm người Mỹ so găng với Pacquiao nhưng hai người liên tục gặp vấn đề trong việc thương thảo dẫn đến mọi chuyện đổ bể. 

Mayweather được cho là né tránh Pacquiao vì sợ mất kỷ lục bất bại. 

Trong khoảng thời gian đó, Mayweather bị chỉ trích là “trốn” Pacquiao và chỉ chọn những đối thủ dưới tầm để bảo vệ kỷ lục bất bại. Về phần Pacman, võ sĩ người Philippines thi đấu không mấy thành công khi bị Juan Manuel Marquez “knock out” và mất đai vô địch WBO cho Timothy Bradley. Gần 1 năm sau, Pacquiao trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng nối tiếp trước Brandon Rios và Timothy Bradley hòng giành lại đai WBO và gần đây nhất là chiến thắng thuyết phục trước Chris Algieri.

Pacquiao xuất sắc đánh bại Chris Algieri trong trận đấu năm ngoái.

Theo đánh giá, nếu như trước đó hai người chấp nhận so găng, mỗi người chỉ được nhận khoảng 60 triệu USD mà thôi. Tuy nhiên, chính việc Mayweather liên tục trì hoãn việc thương thảo đã khiến trận đấu hiện tại trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trước đó, người hâm mộ không ngừng gán cho “Money” đủ thứ tội danh như nhát gan, bị ám ảnh bởi kỷ lục bất bại, nhưng có lẽ bây giờ họ phải thừa nhận rằng tay đấm 37 tuổi chính là thiên tài trong ngành thương mại. Giờ đây, Mayweather coi như đã bỏ túi hơn 200 triệu USD và chắc chắn sẽ giành luôn vị trí số 1 trong BXH những VĐV kiếm tiền nhiều nhất thế giới năm tới. 

Mayweather sẽ bỏ túi ít nhất 200 triệu USD từ trận đấu này. 

Nguồn: Daily Mail, Inquirer.  
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày