Đai vô địch siêu độc trị giá 21,3 tỷ đồng dành cho Mayweather hoặc Pacquiao

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 28/02/2015

Ngoài số tiền thù lao siêu khủng, kẻ thắng trong trận so găng thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao sẽ được đeo lên mình chiếc đai vô địch đắt giá nhất lịch sử.

Cuối cùng thì trận boxing được chờ đợi nhất giữa Mayweather và Pacquiao cũng đã trở thành hiện thực và nó sẽ diễn ra vào ngày 2/5 tới tại Las Vegas. Tổng giá trị của cuộc so găng thế kỷ này ước tính khoảng 250 đến 300 triệu USD.

“Đây là một trận đấu lớn nhất lịch sử và chúng ta phải kỷ niệm nó bằng một điều gì đó thật đặc biệt”- ông Mauricio Sulaiman, Chủ tịch Hội đồng quyền Anh thế giới (WBC) chia sẻ. Theo ông Mauricio Sulaiman, WBC đã đặt một chiếc đai chưa từng có trong lịch sử.


Mayweather...


... hay Pacquiao sẽ được đeo lên mình chiếc đai vô địch đắt nhất lịch sử?

Chiếc đai vô địch dành cho kẻ thắng trong trận so găng giữa Mayweather và Pacquiao sẽ được làm bằng kim cương hoặc bạch kim. Giá trị của nó lên tới 1 triệu USD, tương đương với 21,3 tỷ đồng. Đây sẽ là chiếc đai vô địch đắt giá nhất trong lịch sử quyền Anh thế giới.

Cũng theo ông Mauricio Sulaiman, mức thù lao mà Pacquiao nhận được là 100 triệu USD (65 triệu bảng), còn Mayweather bỏ túi 150 triệu USD (97 triệu bảng) bất chấp kết quả thắng thua. Được biết, người hâm mộ sẽ phải trả khoảng 100 USD để xem Pacquiao và Mayweather trên truyền hình. Còn nếu như muốn xem trực tiếp, người hâm mộ có thể đến thẳng nhà thi đấu MGM Grand Garden Arena. 

Nhưng ắt hẳn chỉ có “đại gia” mới đủ sức trả tiền vé để nhìn cận cảnh Pacquiao và Mayweather so tài. Theo thông tin từ trang bán vé Vividseats, giá vé để xem trực tiếp dao động từ 8.000 đến hơn 10.000 USD (~ 213 triệu đồng). Trong khi đó trên trang Ticketnetwork, giá vé đã "bay tít" lên đến 26.500 USD (~ 565 triệu đồng) cho hàng ghế gần võ đài và thấp nhất vào khoảng 5.000 USD (~ 108 triệu đồng) cho những hàng ghế ở đằng xa. 


Pacquiao đang tích cực tập luyện cho trận so găng thế kỷ.

Chuẩn bị cho trận so găng thế kỷ này, Pacquiao đã lao vào tập luyện không ngừng nghỉ ngay từ thời điểm này tại phòng tập thể dục General Santos City, nằm ở phía nam đảo Mindanao của Philippines. Có thể thấy, Pacquiao đang rất khao khát đánh bại Mayweather.

Trong khi đó, Mayweather vẫn tỏ ra hết sức kênh kiệu. Thay vì chuẩn bị thể lực và rèn luyện những đòn đánh, tay đấm có biệt danh “độc cô cầu bại” lại liên tục khoe sự giàu sang, bên cạnh đó Mayweather còn chia sẻ một đoạn clip những trận Pacquiao bị hạ knock-out để thách thức đối thủ người Philippines.


Trong khi Mayweather vẫn liên tục khoe sự giàu sang, dường như không thèm quan tâm tới đối thủ Pacquiao.