Mạnh Hùng 2 lần sút phạt dội xà khiến U23 Việt Nam lỡ trận thắng đậm

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:00 27/03/2015

Nếu 2 pha sút phạt hàng rào đẳng cấp của Mạnh Hùng chính xác hơn 1 chút, ắt hẳn U23 Việt Nam đã rời Shah Alam với một trận thắng cách biệt.

Ghi 1 bàn thắng và kiến tạo bàn còn lại, rõ ràng Công Phượng chính là cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam ở trận thắng U23 Malaysia ngay trên thánh địa Shah Alam. Tuy nhiên, hậu vệ Mạnh Hùng cũng xứng đáng với những lời ngợi khen sau 2 cú sút phạt có thừa đẳng cấp, nhưng lại thiếu chút ít may mắn.


Mạnh Hùng 2 lần sút bóng trúng xà ngang U23 Malaysia

Cả 2 cú ra chân của Mạnh Hùng đều khiến trái bóng đi căng và vượt ra ngoài tầm với của thủ thành Mohd Farhan, đáng tiếc là trong cả 2 lần đó, xà ngang đều đóng vai trò "kẻ phá bĩnh".


Những cú ra chân đẳng cấp trên chấm đá phạt của Mạnh Hùng không phải ngẫu nhiên mà có bởi cùng với Công Phượng, hậu vệ này là cái tên còn lại được HLV Miura cho luyện sút phạt hàng rào với cường độ cao. Từ giờ tới khi vòng loại U23 châu Á kết thúc, vẫn còn rất nhiều cơ hội để Mạnh Hùng có thể sút tung lưới thủ môn đối phương bằng một cú đá phạt hàng rào đẳng cấp, qua đó xóa đi ký ức đen đủi ở trận gặp U23 Malaysia.


Mạnh Hùng đang trở thành vũ khí bí mật của U23 Việt Nam