Mạng xã hội đã kéo cầu thủ Việt gần hơn với người hâm mộ

, Theo Trí Thức Trẻ 12:57 15/12/2014

Chính những dòng chia sẻ đầy chân thành trên mạng xã hội đã khiến người hâm mộ hiểu và đồng cảm hơn với các tuyển thủ Việt Nam sau thất bại ở AFF Suzuki Cup 2014.

Các trang mạng xã hội như facebook, twitter hay Instagram... là những nơi mà mọi người có thể cập nhật, chia sẻ cảm nghĩ, tâm trạng tới hàng triệu người trên khắp Trái đất. Chính vì sức ảnh hưởng của nó nên ở rất nhiều đội bóng, các HLV của họ đã cấm cầu thủ sử dụng mạng xã hội bởi những phát ngôn cũng như hình ảnh không lành mạnh có thể làm ảnh hưởng tới đội và bản thân cầu thủ. 

Mạng xã hội đã kéo cầu thủ Việt gần hơn với người hâm mộ 1
Công Vinh là 1 trong những cầu thủ Việt có nhiều fan nhất trên mạng xã hội facebook.

Tuy nhiên, nếu như dùng mạng xã hội vào đúng thời điểm, đúng mục đích thì quả thật không thể phủ nhận sức lan tỏa của nó tới người hâm mộ. Hay nói cách khác, mạng xã hội đã kéo cầu thủ tới gần hơn với khán giả. Đó cũng là những gì các cầu thủ Việt Nam đã làm trong suốt tuần qua, đặc biệt là sau khi đội bóng của chúng ta thất bại đầy cay đắng trước Malaysia trong trận Bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua đầy ấm ức đó, những cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết... đã lần lượt chia sẻ những lời xin lỗi đầy xúc động trên facebook. Tất cả đều là những suy nghĩ, những lời bộc bạch từ tận trái tim nên nó đã dễ dàng nhận được sự đồng cảm từ người hâm mộ. 

Mạng xã hội đã kéo cầu thủ Việt gần hơn với người hâm mộ 2

Mạng xã hội đã kéo cầu thủ Việt gần hơn với người hâm mộ 3

Mạng xã hội đã kéo cầu thủ Việt gần hơn với người hâm mộ 4

Mạng xã hội đã kéo cầu thủ Việt gần hơn với người hâm mộ 5

Mạng xã hội đã kéo cầu thủ Việt gần hơn với người hâm mộ 6
Những lời xin lỗi đầy chân thành từ các cầu thủ đã chạm tới trái tim của người hâm mộ.

Đọc những lời an ủi, cổ vũ từ các khán giả, không khó để nhận ra tình cảm mà mọi người dành cho các cầu thủ vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí còn có phần tăng lên khi biết rằng họ đã cống hiến hết sức mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Có không ít các CĐV, đặc biệt là các fan nữ, những người chẳng quan tâm gì tới bóng đá nhưng chứng kiến bạn bè và hàng loạt người thân của mình sục sôi vì các cầu thủ Việt Nam trên mạng xã hội, họ cũng đã phần nào bị "kéo theo" và hiểu thêm nhiều về những gì các anh đang cống hiến cho nền thể thao nước nhà.

Thế mới thấy, mạng xã hội đã đưa cầu thủ Việt Nam gần gũi hơn với khán giả biết nhường nào.

Mạng xã hội đã kéo cầu thủ Việt gần hơn với người hâm mộ 7
Nhiều fan nữ cũng đã dành rất nhiều tình cảm cho các tuyển thủ Việt Nam sau thất bại cay đắng vừa qua.