Man United phải mua ngay trung vệ hoặc tiếp tục trắng tay

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 01/08/2015

Thất bại 0-2 trước PSG trong khuôn khổ ICCup đã giúp Man United nhận ra nhiều điều cần cải thiện, trong đó quan trọng và cấp bách nhất là vá lỗ hổng ở trung tâm hàng phòng ngự bằng một bản hợp đồng chất lượng.

Nếu như có CĐV nào của Man United phàn nàn rằng HLV Louis van Gaal quá chậm trễ trong việc mua các trung vệ, ắt hẳn đó không phải là một lời nói vô căn cứ. Hãy nhìn vào hàng phòng ngự của MU kể từ mùa giải 2012/2013 đến nay, ai cũng phải thừa nhận một điều, Quỷ đỏ đang rất thiếu một bộ đôi trung vệ đẳng cấp như Ferdinand và Vidic.

Anh1-54829
Đã lâu lắm rồi MU không có một cặp trung vệ đẳng cấp như Ferdinand và Vidic.

Trong trận đấu với PSG ở khuôn khổ giải đấu giao hữu quốc tế, một lần nữa thực tế đã chứng minh đội bóng nửa đỏ thành Manchester đang cực kỳ yếu trong khâu phòng ngự, đặc biệt là ở vị trí trung tâm hàng thủ. Các chân sút lão luyện bên phía CLB nước Pháp đã làm khó làm dễ hàng phòng ngự gồm những cầu thủ ít được đánh giá cao bên phía MU.

2 bàn thua của Man United đều xuất phát từ những sai lầm chết người của hàng thủ. Trong bàn thắng mở tỷ số của Matuidi, Daley Blind băng lên quá cao làm lộ ra khoảng không mênh mông cho đối thủ còn Phil Jones dù chứng kiến toàn bộ đường phối hợp của PSG nhưng lại quá chậm chạp và vụng về. Ở bàn thua thứ 2, Blind đã bỏ lỏng Lucas Moura và tạo điều kiện cho anh này thực hiện một pha tổ chức tấn công đẹp mắt trong khi Jones lại không kèm sát Ibrahimovic khi cầu thủ Thụy Điển xâm nhập vào vòng cấm.

Anh2-54829
Phil Jones mắc lỗi nặng trong cả 2 bàn thua của Quỷ đỏ.

Chính những sai lầm sơ đẳng trên đã chỉ ra một thực tế rằng Daley Blind và Phil Jones không phải là những lựa chọn tốt cho vị trí trung vệ. Cầu thủ người Hà Lan thì quá nhỏ con và khả năng đọc tình huống của anh cũng không tốt. Thêm vào đó, việc thường xuyên được bố trí thi đấu như hậu vệ trái hay tiền vệ phòng ngự đã khiến Blind thường có xu hướng băng lên cao và điều này khiến hàng thủ thường xuất hiện nhiều lỗ hổng. Còn với Phil Jones, có lẽ anh không đủ thông minh để đá trung vệ như lời mà Paul Scholes đã phát biểu các đây không lâu. Trung vệ người Anh có thừa sức mạnh và dũng cảm để lăn xả, lao ra cản phá những đường xuống bóng nhưng anh lại không có được sự tỉnh táo, khôn ngoan để theo kèm tiền đạo đối phương.

Anh3-54829
Jones và Blind không thể nào chơi ở vị trí trung vệ của MU.

Mặc dù đã bổ sung tới 5 tân binh ở Hè 2015, thế nhưng trong đội hình M.U vẫn cần phải bổ sung thêm một số vị trí, trong đó điển hình là vị trí trung vệ. Mặc dù trong tay “Tulip Thép” sở hữu rất nhiều cầu thủ có thể đá trung vệ như Jonny Evans, Chris Smalling, Phil Jones, Paddy McNair hay Marcos Rojo nhưng phần lớn họ tuy đều mạnh mẽ mà thiếu sự thông minh cần thiết. Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi Van Gaal muốn đưa về Sergio Ramos, Nicolas Otamendi và Mats Hummels, đây đều là những trung vệ chơi bóng rất thông minh và còn có tố chất của một thủ lĩnh. 

Một khi những cầu thủ này ra sân, người chơi bên cạnh họ luôn cảm thấy an tâm. Vậy nên mới có chuyện đến một trung vệ không thể lớn như Jonny Evans còn chơi như “lên đồng” khi được đá cặp với Nemanja Vidic hay Rio Ferdinand. Sau những trận đấu trên đất Mỹ, những điểm yếu ở vị trí trung vệ tiếp tục được bộc lộ. Nếu Van Gaal không “lấp” điểm yếu “chết người” này bằng một ngôi sao đẳng cấp, khả năng Quỷ đỏ hoàn thành mục tiêu ở mùa giải mới sẽ gặp rất nhiều những khó khăn.

Anh4-54829
Liệu MU có mua kịp Otamendi trước khi thị trường chuyển nhượng khép lại?