Man United mua Sergio Romero và thông điệp gửi đến De Gea

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:01 30/07/2015

HLV Van Gaal đã làm nhiều người bất ngờ khi chiêu mộ thủ môn Sergio Romero về sân Old Trafford. Liệu hành động này có ẩn chứa một thông điệp sâu xa nào đó gửi đến De Gea hay không?

Vậy là cuối cùng thì thương vụ Sergio Romero về MU cũng đã được chốt hạ với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và miễn phí chuyển nhượng. Và như vậy, HLV Van Gaal đã dọn sẵn một phương án dự phòng giá rẻ trong trường hợp David De Gea ra đi.

Anh1-105d4
Sergio Romero đã chính thức trở thành bản hợp đồng mới nhất của MU.

2 mùa giải qua là khoảng thời gian đáng thất vọng đối với Sergio Romero ở cấp độ CLB khi anh liên tục phải bắt dự bị ở AS Monaco và Sampdoria. Nhưng trong màu áo Argentina, thủ môn 28 tuổi vẫn là cái tên được chọn đầu tiên để trấn giữ khung thành của đội tuyển trong suốt 6 năm qua và đang là thủ môn có số trận khoác áo Albiceleste nhiều nhất trong lịch sử (62 lần). Đặc biệt, Romero chính là nhân tố quan trọng giúp Argentina lọt vào 2 trận Chung kết trong vòng 2 năm – Chung kết World Cup 2014 và Chung kết Copa America 2015.

Anh2-3fbea
Thủ môn 28 tuổi đóng góp công đầu trong việc giúp Argentina lọt vào 2 trận Chung kết lớn trong 2 năm liên tiếp.

Giới chuyên môn và cả Sergio Romero đều biết và thừa nhận một điều thủ môn 28 tuổi đến với Old Trafford không phải để bắt chính, mà anh chỉ là một quân bài dự bị cho David De Gea mà thôi. Thế nhưng trong hoàn cảnh thủ môn Tây Ban Nha vẫn đang nhấp nhổm đòi ra đi, thì sự có mặt của thủ môn số 1 Argentina lại như một cơn gió mát, xoa dịu tình hình ở Old Trafford.

Anh3-3fbea
Sergio Romero từng là học trò cũ của HLV Van Gaal khi anh còn thi đấu ở Hà Lan.

Hiện tại, nếu không tính Sergio Romero, đội hình 1 của MU đang có sự hiện diện của 4 thủ môn, bao gồm, David De Gea, Anders Lindegaard, Victor Valdes và Sam Johnstone. Nếu như Da Gear ra đi thực sự thì 3 cái tên còn lại không đủ sự tin tưởng để chiếm một suất bắt chính. Sam Johnstone là một thủ môn còn rất trẻ và có lẽ việc đôn anh lên đá đội 1 chỉ là một bước đi cho tương lai. Anders Lindegaard thì đã quá lâu không được bắt chính và chắc hẳn một số kỹ năng của anh không còn nhạy bén như trước. Valdes là cái tên đáng tin cậy nhất bởi anh từng có thời gian dài bắt chính cho Barcelona, nhưng với những lùm xùm vì dám chống lại Van Gaal, thủ môn này hầu như không còn cơ hội để ở lại MU.

Anh4-3fbea
Sam Johnstone, Anders Lindegaard hay Victor Valdes đã không chiếm được lòng tin của Van Gaal. 

Như vậy, việc Sergio Romero đến MU là một chiêu cờ cao tay của HLV Van Gaal khi ông vừa có một sự bổ sung chất lượng (nhưng miễn phí) và là một lời đe dọa đến David De Gea. Trong mùa giải trước, sở dĩ Quỷ đỏ phải phụ thuộc quá nhiều vào thủ môn Tây Ban Nha là do những sự thay thế của De Gea là Lindegaard, Valdes hay Ben Amos không đem lại sự tin tưởng cho chiến lược gia người Hà Lan, do đó, sự cạnh tranh đối với anh là gần như không có. Nhưng khi có sự xuất hiện của Romero, mọi chuyện có thể khác rất nhiều.

Anh5-3fbea
Sergio Romero sẽ là đối thủ đáng gờm cho David De Gea.

Dường như HLV Louis van Gaal đã đi những bước rất vững chắc để đảm bảo cho sự phát triển của MU dù cho David De Gea có ra đi hay không. Và trên hết, đó là một thông điệp mạnh mẽ gửi đến thủ môn Tây Ban Nha: David De Gea – anh không phải là không thể ở Old Trafford.