Man United 3-1 Newcastle United: Quà ở lại Old Trafford

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:52 26/12/2014

Chiến thắng trước Newcastle đã giúp Man United nâng tổng số trận thắng trong dịp Lễ tặng quà kể từ khi Premier League ra đời lên con số 18.

Man United 3 - 1 Newcastle United

Ghi bàn: Rooney (23', 36'), Van Persie (53'), Cisse (87')

Đội hình ra sân: 

Manchester United: 1 David de Gea 6 Jonathan Evans 4 Phil Jones 33 Patrick McNair 18 Ashley Young 25 Antonio Valencia 16 Michael Carrick 10 Wayne Rooney 20 Robin van Persie 8 Juan Mata 9 Falcao

Newcastle United: 31 Jak Alnwick 27 Steven Taylor 22 Daryl Janmaat 36 Paul Dummett 2 Fabricio Coloccini 8 Vurnon Anita 7 Moussa Sissoko 14 Jack Colback 11 Yoan Gouffran 32 Adam Armstrong 17 Ayoze Perez


Trong lịch sử Premier League, Man United là một trong những đội bóng "keo kiệt" nhất trong dịp "Lễ tặng quà". Theo thống kê thì kể từ khi giải đấu hạng cao nhất nước Anh đổi tên thành Premier League, Man United trải qua 20 trận đúng ngày 26/12 với thành tích thắng 17, hòa 2 và chỉ nhận duy nhất 1 thất bại. Trận thua duy nhất của The Red Devils là trước Middlesbrough (1-3) diễn ra năm 2002.

Chính vì lẽ đó, Quỷ đỏ bước vào trận đấu với Newcastle United với tâm lý vô cùng thoải mái, dù cho đây là đối thủ từng đánh bại họ trên chính sân Old Trafford ở mùa giải năm ngoái. 

Newcastle United là đội bóng khởi đầu tốt hơn, với 2 cơ hội rõ rệt của Ayoze Perez và Daryl Janmaat. Tuy nhiên, sự vô duyên của các cầu thủ tấn công Newcastle United cùng với cơn mưa nặng hạt trên sân Old Trafford đã giúp cho đội chủ nhà thoát khỏi tình cảnh sớm bị dân trước.

Man United 3-1 Newcastle United: Quà ở lại Old Trafford 1
Newcastle United gây ra rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ ở những phút đầu trận

Trận đấu này, HLV Van Gaal cho Falcao đá chính ngay từ đầu, và chính tiền đạo người Colombia đã góp công lớn trong bàn thắng mở tỷ số của đội nhà. Phút 23, Falcao thoát xuống đón đường chuyền của Mata rồi trả bóng ngược lại cho Rooney. Chỉ với pha đệm lòng đơn giản, R.10 đã giúp cho các CĐV ngồi kín sân Old Trafford dược dịp ăn mừng. 

Man United 3-1 Newcastle United: Quà ở lại Old Trafford 2
Rooney mở tỷ số cho Man United sau đường kiến tạo của Falcao

Man United 3-1 Newcastle United: Quà ở lại Old Trafford 3

Hơn 10 phút sau, Rooney hoàn tất cú đúp của mình khi anh cụ thể hóa đường kiến tạo đẹp mắt của Mata thành một cú dứt điểm hiểm hóc, không cho thủ môn đối phương bất cứ cơ hội cản phá nào. 

Dù có pha kiến tạo để Rooney lập công, nhưng với cá nhân Falcao, anh có một hiệp đấu không mấy hiệu quả. Dù được Ashley Young trao cho 2 cơ hội làm bàn rõ rệt, nhưng tất cả đều bị "mãnh hổ" bỏ lỡ đáng tiếc.

Man United 3-1 Newcastle United: Quà ở lại Old Trafford 4

Sau giờ nghỉ, Man United tiếp tục có được bàn thắng thứ 3. Người lập công cho Quỷ đỏ là Van Persie với cú đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền như đặt của Rooney ở phút 53. 

Man United 3-1 Newcastle United: Quà ở lại Old Trafford 5

Dẫn trước 3 bàn, HLV Van Gaal dần rút các trụ cột ra nghỉ và điều này đã giúp Newcastle United có nhiều cơ hội vây hãm khung thành đội bóng chủ sân Old Trafford. Sau 1 vài cơ hội bị bỏ lỡ thì "Chích chòe" cũng có được bàn thắng danh dự, đến từ cú sút penalty thành công của Cisse ở phút 87. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận 3-1, Manchester United tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League 2014/15, sau Chelsea và Manchester City.