Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 25/12/2014

Đó đều là những biểu tượng ở Old Trafford, những người đã và đang mang lại niềm cảm hứng bất tận cho đội bóng áo đỏ thành Manchester.

George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham, Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria đều là những cầu thủ từng khoác áo số 7 ở Manchester United. Trong quá khứ lẫn hiện tại, họ là những cầu thủ xuất chúng và vô cùng tài hoa, thậm chí có cá tính rất mạnh. Có lẽ đã có rất nhiều người biết đến và yêu mến những con người này trước khi trở thành một fan hâm mộ của Quỷ Đỏ. Hãy cùng ngắm nhìn những bức tranh đồ họa được thiết kế dựa trên những hình ảnh ấn tượng nhất của những số 7 huyền thoại.

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 1
Chân dung 6 cầu thủ tài năng đã và đang khoác chiếc áo số 7 của Manchester United.

George Best

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 2
George Best, một số 7 chính hiệu của Manchester United, có lối chơi vô cùng quyến rũ và đẹp mắt.

Bức tranh về Best được nghệ sĩ Zoran Lucic thực hiện theo phong cách của những năm 60, với những chữ cái trong tên của ông được sắp xếp không theo một quy tắc nào hết. Điều này làm nổi bật lên chất nghệ sĩ bên trong con người George Best, đó không chỉ đơn giản là một cầu thủ đá bóng. Ngôi sao người Bắc-Ailen đã dẫn dắt United vô địch liên tiếp giải First Division (tiền thân của Premier League) trong giai đoạn 1965-1967 và đặc biệt nhất là lần đánh bại Benfica 4-1 trong trận chung kết cúp European (tiền thân của Champions League).

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 3
Best đang phô diễn kỹ thuật trước các phóng viên trên sân Old Trafford.

Được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm đó, Best vẫn luôn được mọi người nhớ đến là cầu thủ tốt nhất từng chơi cho Manchester United.

Bryan Robson

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 4
“Captain Marvel” Bryan Robson ăn mừng cùng các fan hâm mộ của Quỷ Đỏ.

Họa sĩ Brendan Higgins đã lên ý tưởng cho bức tranh về Bryan Robson dựa trên hình ảnh “Captain Marvel” được các cổ động viên bồng lên cao. Đây là một khoảnh khắc đáng nhớ khi sân Old Trafford như vỡ òa sau chiến thắng 3-0 trước Barcelona trong trận tranh cúp European Cup - Winners năm 1984. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã thi đấu tổng cộng 461 trận cho CLB, giúp Man United giành được 2 danh hiệu Premier League, 3 cúp FA, 1 League Cup và 1 Siêu cúp châu Âu năm 1991.

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 5
Hình ảnh gốc khi Robson sung sướng ăn mừng cùng đám đông cổ động viên Man Untied sau khi đánh bại Barcelona.

Eric Cantona

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 6
"King Eric" với vương miện trên đầu và kiểu bẻ cổ áo dựng ngược nổi tiếng.

Nghệ sĩ Richard Debenham đã khéo léo dùng hình ảnh của “King” Cantona lồng vào bìa một tờ báo để cho thấy sự nổi bật và đặc biệt của cầu thủ người Pháp này. Là một thiên tài trên sân cỏ, Cantona là nguồn động lực chính giúp United giành được 4 danh hiệu Premier League, cũng như 2 chức vô địch FA các năm 1994 và 1996, đặc biệt đã đóng góp bàn thắng trong cả hai trận chung kết.

Được bình chọn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB theo một khảo sát của tạp chí Inside United, tuy nhiên những tranh cãi về tài năng của Cantona vẫn là chuyện chưa đi đến hồi kết. 

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 7
Cantona ghi bàn trong trận thắng 4-0 của United ở tứ kết Champions League trước Porto năm 1997.

David Beckham

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 8
David Beckham từng mang lại cho Manchester United rất nhiều thứ chứ không chỉ là những chiếc cup.

Bức tranh này được tạo ra bởi họa sĩ Steve Welsh theo một góc nhìn rất phổ thông. Đó là thời điểm tiền vệ người Anh lững thững đi bộ với chiếc cúp FA giành được năm 1999, một phần của cú ăn 3 lịch sử của Manchester United.

Một trong những cầu thủ đá cánh hay nhất thế giới ở thời điểm đó, Beckham khiến cho nhiều đội bóng khiếp sợ với những cú sút phạt đẳng cấp và những đường tạt bóng vô cùng chuẩn xác, thứ giúp tạo dựng nên tên tuổi và sự nghiệp của anh ở Old Trafford. Với 6 danh hiệu Premier League, 2 cúp FA và một chức vô địch Champions League, Beckham đã gần như có tất cả khi khoác áo MU.

Tổng cộng Beckham đã ghi được 85 bàn trong 394 trận cho United và chơi 115 trận cho đội tuyển Anh, thậm chí đã từng được tin tưởng giao cho băng đội trưởng.

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 9
Beckham ăn mừng sau khi ghi được bàn thắng từ giữa sân trong trận gặp Wimbledon hồi tháng 8/1996.

Cristiano Ronaldo

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 10
Nụ cười rạng rỡ của CR7 đã trở thành biểu tượng trong lòng rất nhiều fan hâm mộ MU.

Nghệ sĩ Dan Leydon chỉ dùng ba màu đỏ, đen, trắng trong bức tranh vẽ Cristiano Ronaldo của ông. Một tác phẩm hết sức đơn giản nhưng để lại ấn tượng khó phai đối với người xem. Sẽ có rất nhiều fan của MU cảm thấy tiếc nuối khi nhìn lại nụ cười này của CR7, đó là một nụ cười thường nở trên môi anh mỗi khi Ronaldo lừa bóng thành công qua các hậu vệ đối phương.

Tiền vệ Bồ Đào Nha đã ghi 118 bàn trong 292 lần ra sân và anh vẫn luôn được chào đón trong những lần trở lại Old Trafford. 

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 11
Ronaldo hôn lên chiếc cúp Châu Âu sau khi Man United đánh bại Chelsea trên chấm 11m năm 2008.

Angel Di Maria

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 12
Dù mới chuyển tới CLB nhưng Di Maria đã sớm lấy được tình cảm của người hâm mộ.

Người được giao trách nhiệm thể hiện số 7 hiện tại của United là họa sĩ Sebastian Domenech. Pha ăn mừng với tạo hình trái tim là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của tiền vệ người Argentina.

Được HLV Louis Van Gaal đem về với bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng, Di Maria nhanh chóng chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với chiếc áo số 7 huyền thoại. 

Chùm tranh đồ họa đặc biệt về các số 7 huyền thoại của Manchester United 13
Di Maria là một nhân tố quan trọng giúp vực dậy niềm tin của người hâm mộ đối với đội bóng.