Man City thắng nhờ sao lạ, Arsenal dễ dàng vượt ải Stoke City

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 23:49 12/09/2015

Trong khi Pháo thủ có chiến thắng khá dễ dàng thì Man xanh lại giành được 3 điểm một cách đầy may mắn.

Arsenal 2-0 Stoke

Bàn thắng: Walcott (31'), Giroud (85')

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Sanchez, Walcott

Stoke: Butland; Bardsley, Cameron, Muniesa, Pieters; Whelan (c), van Ginkel; Diouf, Shaqiri, Arnautovic; Joselu


Tiếp đón Stoke trên sân nhà, Arsenal chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Chỉ trong khoảng 10 phút đầu trận, lần lượt Walcott, Sanchez liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đội khách.

cotd-ca97d
Walcott mở tỷ số cho Arsenal

Arsenal hoàn toàn chiếm ưu thế và có không ít cơ hội ghi bàn nhưng hàng thủ chắc chắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Butland đã khiến các CĐV trên sân Emirates không thể ăn mừng.

Tuy nhiên, điều gì đến phải đến, sau nhiều tình huống hãm thành Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Theo Walcott ở phút 31. Sau khi có bàn thắng, Arsenal đã chủ động thi đấu chậm lại, chuyền bóng qua lại ở khu vực giữa sân nhiều hơn chứ không còn nhanh chóng đẩy bóng lên phía trước nữa.
 
Trong khi đó, các pha tấn công của Stoke khá yếu ớt, không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Arsenal và thủ môn Petr Cech.

Thế trận tấn công vẫn được Arsenal duy trì trong hiệp đấu thứ hai, Cazorla, Ozil, Walcott liên tục khiến hàng thủ Stoke chao đảo.Tuy nhiên, phải đợi đến phút 85, người hâm mộ Pháo thủ mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng thứ 2 sau tình huống đánh đầu khá dễ dàng của Giroud (thay Walcott phút 75).


rou-ced55
Giroud ấn định chiến thắng cho Pháo thủ

Nhận bàn thua thứ 2, Stoke dường như không còn động lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại. Trong khi đó, nếu tận dụng tốt các cơ hội đã tạo ra, Arsenal đã có thể giành chiến thắng đậm hơn. Với 3 điểm có được Pháo thủ hiện đứng thứ 2 trên BXH với 10 điểm. Vị trí số 1 vẫn thuộc về Man City, nhà ĐK Á quân đã có trận thắng tối thiểu trên sân Crystal Palace với pha lập công duy nhất của Iheanacho ở những phút cuối cùng.

Crystal Palace 0-1 Man City

Bàn thắng:
Iheanacho (90')

Đội hình ra sân:

Crystal Palace:
McCarthy; Kelly, Dann, Hangeland, Souare; McArthur, Cabaye; Zaha, Puncheon, Sako; Bolasie
   
Man City: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Toure, Nasri, Navas, Bony, Aguero


Trong khi các đối thủ cạnh tranh thi đấu sa sút, Man City lại đang bay cao với 4 trận thắng liên tiếp và vững vàng ở ngôi đầu bảng. Đến làm khách trên sân Crystal Palace, Man xanh nắm giữ thế trận tấn công. Tuy nhiên, Man City sớm gặp tổn thất bởi chân sút chủ lực Aguero dính chấn thương và phải rời sân ở phút 25 (tân binh De Bruyne vào thay).

mancity-58bbe
Man City đã có 1 trận thắng may mắn

Trong suốt 90 phút thi đấu, Man City gặp không ít khó khăn trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà. Những cơ hội mà Toure, Narsi hay De Bruyne tạo ra đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Crystal Palace cũng buộc thủ thành Joe Hart trổ hết tài năng để cứu thua.

May mắn đã đến với Man City khi tài năng trẻ Iheanacho đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, giúp cho đội bóng thành Manchester giành trọn 3 điểm để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với 5 điểm cách biệt so với đội xếp thứ 2 Arsenal.