Arsenal khốn đốn cả thế kỷ 21 vì bão chấn thương

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 08:30 09/09/2015

Arsenal tuy có lối chơi đẹp mắt, nhưng trong suốt thế kỷ qua họ lại thường không gặt hái được thành công khi các cầu thủ liên tục dính chấn thương.

Nếu là fan Arsenal, đừng ngạc nhiên khi thỉnh thoảng sau vài trận lại nghe tin một ngôi sao nào đó của The Gunners lại dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Gần đây nhất phải kể đến trường hợp của Rosicky hay Wilshere, những cầu thủ hiện vẫn chưa thể xác định được chính xác thời điểm trở lại thi đấu.

3watermarked-3a1-17f2b
Những hình ảnh này đã quá quen thuộc với các CĐV Arsenal.

Theo một thống kê của Physioroom vừa được công bố trên trang Sky Sports , thực tế thì Rosicky và Wilshere cũng là hai cái tên nằm trong danh sách "chịu khó" chấn thương nhất trong đội hình của Arsenal trong khoảng 15 năm qua. Trong đó người ta thống kê được rằng tổng số ngày Rosicky phải nghỉ thi đấu do chấn thương là 1.276, trong khi con số này của Wilshere là 897 ngày.

Đây thật sự là những con số rất cao, nhưng đó cũng chưa phải là cao nhất. Vì với tổng cộng 2.156 ngày, Diaby mới chính là cầu thủ "ngồi chơi" lâu nhất trong thời gian khoác áo đội bóng thành London. Trước việc Diaby cứ liên tục chấn thương, BLĐ Arsenal vừa buộc lòng phải giải phóng hợp đồng cho tiền vệ người Pháp từng được ví là Vieira mới. Diaby hiện đã chuyển sang Marseille, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thể ra sân thi đấu một ngày nào.

3watermarked-3a2-17f2b
Diaby là cầu thủ gặp nhiều chấn thương nhất của Arsenal trong thế kỷ 21.

Dựa theo số liệu của Physioroom, trang Sky Sport cũng đã đưa ra một đội hình bao gồm các cầu thủ hay chấn thương và vắng mặt nhiều ngày nhất khi khoác áo Arsenal, trong đó ở vị trí thủ môn không ai có thể cạnh tranh lại với Almunia, người đã nghỉ thi đấu tới 331 ngày.

Còn ở hàng hậu vệ, Sagna, Djourou, Senderos và Gibbs là 4 cái tên đã được chọn với số ngày phải nghỉ thi đấu trung bình là 540,5. Trong đó Gibbs là cầu thủ có số ngày vắng mặt cao nhất với 646 ngày, còn Senderos là người vắng mặt ít nhất với 394 ngày.

3watermarked-3a3-17f2b
Đội hình "đặc biệt" do Sky Sport bầu chọn.

Ở tuyến giữa, đây là nơi có sự góp mặt của những ca chấn thương "nặng" nhất với những Rosicky, Diaby và Wilshere. Tổng số ngày vắng mặt của bộ ba này cộng lại là 4.329 ngày.

3 vị trí còn lại trên hàng tiền đạo lần lượt thuộc về Walcott, Van Persie và Ljungberg. Tính đến thời điểm này, Walcott đã có đến 1030 ngày vắng mặt vì các chấn thương khác nhau. Van Persie tuy từng để lại rất nhiều dấu ấn trong màu áo Arsenal, nhưng anh cũng có tới 700 ngày vắng mặt. Người còn lại là Ljungberg cũng đã từng "ngồi chơi" tới 555 ngày.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày