Lý Hoàng Nam lập kỳ tích vô địch giải trẻ Wimbledon 2015

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 13/07/2015

Xuất sắc đánh bại Opelka/Santillan sau 2 set với các tỷ số 7-6 và 6-4, cặp đôi Lý Hoàng Nam/Nagal đã đăng quang ngôi vô địch giải trẻ Wimbledon 2015.

Diễn biến chính trận chung kết nội dung đôi nam giải trẻ Wimbledon 2015. (Clip: VTV)

Trước khi bước vào trận chung kết, cặp Lý Hoàng Nam/Nagal bị đánh giá ở thế kèo dưới hoàn toàn trước hai tay vợt liên quân Reilly Opelka (Mỹ) và Akira Santillan (Nhật Bản).  

Cũng chẳng có gì khó hiểu khi trên đường tiến vào chung kết, cặp Opelka/Santillan hạ gục cặp đôi của tay vợt trẻ thế giới Taylor Fritz và Michael Mmoh (hạng 3 trẻ thế giới) ở bán kết. Trước đó 2 giờ, chính Opelka cũng vô địch ở nội dung đơn nam giải trẻ Wimbledon 2015. Chưa kể, Santillan (hạng 7 trẻ thế giới) cũng nhiều lần hạ Hoàng Nam ở những lần chạm trán nội dung đơn.  


Lý Hoàng Nam và Nagal nâng chiếc Cúp vô địch giải trẻ Wimbledon 2015 nội dung đôi nam.

Thực tế, cặp Opelka/Santillan ở đẳng cấp cao và chỉ nhờ ý chí quật cường và tinh thần thi đấu máu lửa, cặp Hoàng Nam/Nagal mới có thể làm nên bất ngờ. Set đấu đầu tiên đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi hai cặp vận động viên thay nhau rượt đuổi tỉ số, buộc phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break.   

Ở loạt đánh cân não này, đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal sớm tạo được lợi thế để thắng 7-4, giành chiến thắng ván một với tỉ số 7-6 sau 37 phút thi đấu. Dù thắng, đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal chỉ ghi được tổng cộng 38 điểm ở ván này, kém 2 điểm so với đôi Reilly Opelka/Akira Santillan.  

Ở set đầu thứ hai, mọi thứ diễn ra khá giống với kịch bản set 1 và có thời điểm tỷ số của set này được cân bằng 4-4. Song bước ngoặt đến khi đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal bẻ được bàn thứ 10 quyết định do đối phương cầm giao bóng để vượt lên giành chiến thắng 6-4 và chính thức đăng quang ngôi vô địch một cách xứng đáng.  

Cùng bạn đồng hành là tay vợt người Ấn Độ - Nagal, Lý Hoàng Nam đã tạo ra dấu mốc lịch sử cho làng quần vợt nước nhà với lần đầu tiên vô địch một giải trẻ Grand Slam danh giá – một kỳ tích mà có lẽ không biết đến bao giờ mới có một tay vợt Việt Nam khác làm được.