Khuất phục Federer, Djokovic giành Grand Slam thứ 9 trong sự nghiệp

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 23:46 12/07/2015

Sau 4 set với các tỷ số 7-6, 6-7, 6-4, 6-3, Novak Djokovic đã đánh bại Roger Federer để bảo vệ thành công ngai vàng Wimbledon.

Diễn biến trận CK Wimbledon 2015 giữa Djokovic và Federer. (Clip: VTV)


Cú đánh quyết định của Djoker

Bước vào trận chung kết Wimbledon 2015 với quyết tâm rất cao, cả Federer và Djokovic đề thể hiện mong muốn lên ngôi tại giải đấu này. Trải qua bốn set đấu với các tỷ số lần lượt là 7-6 (7-1), 6-7 (10-12), 6-4 và 6-3, Nole đã cho thấy sự vượt trội của mình và xứng đáng trở thành chủ nhân của danh hiệu năm nay. 


Niềm vui của Djokovic sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon.

Trở lại với những diễn biến chính, trận chung kết chỉ thực sự căng thẳng ở 2 set đầu khi Djokovic và Federer phải dùng tới loạt tiebreak để phân định thắng thua. Djokovic thắng set đầu còn Federer thắng set sau.  

Nhưng ở set 3 và 4, Federer đã không còn duy trì được phong độ và thể lực, để mất game khá đơn giản sau những cú đánh hỏng khá đáng tiếc. Djokovic, người từ đầu giải chưa gặp phải thử thách nào đã tận dụng cơ hội, không mắc sai sót trong những lần cầm giao bóng, để thắng cả 2 set còn lại.  

Mặc dù bại trận, nhưng người hâm mộ vẫn phải ngả mũ trước tinh thần thi đấu của Federer. Ở tuổi 33, thua kém về thể lực, nhưng tay vợt Thụy Sĩ đã gây bất ngờ khi chọn lối chơi tấn công, liên tiếp có những pha dứt điểm hiểm hóc và cũng không kém phần đẹp mắt khiến cho trận chung kết thêm sôi động.  


Federer cũng có một trận đấu đầy cố gắng, nhưng không thể khuất phục được Djokovic.

Khen Federer, nhưng tất nhiên cũng phải dành cho Djokovic những tràng pháo tay vang dội. Ở những thời khắc quyết định, tay vợt số 1 thế giới người Serbia luôn biết cách đưa ra những pha xử lý thông minh và quyết đoán để giành chiến thắng chung cuộc.  

Năm thứ hai liên tiếp Djokovic khuất phục Federer trong trận chung kết để bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 9 của Djokovic trong sự nghiệp và là lần thứ 3 ở riêng Wimbledon (2011, 2014 và 2015).