Lukaku bị fan gọi là... khỉ

Quang Huy, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 30/11/2012

Trong trận đấu vào cuối tuần trước tại SVĐ Ánh Sáng, tiền đạo đang được Chelsea cho Westbrom mượn, Romelu Lukaku đã bị một cổ động viên của đội chủ nhà Sunderland thể hiện hành vi phân biệt chủng tộc.

Tình huống xảy ra khi Lukaku ghi bàn từ chấm 11 mét nâng tỉ số lên 3-1 cho đội khách. Có lẽ quá nóng mũi vì đội nhà thua, lại chứng kiến cảnh ăn mừng hồ hởi của Lukaku, cổ động viên của Sunderland này đã làm những động tác của 1 con khỉ, ám chỉ hành vi phân biệt chủng tộc đối với tiền đạo da màu bên phía đội khách. Hành vi này sau đó đã được ban tổ chức phát hiện, và hậu quả là việc người đàn ông này đã bị bắt ngay sau đó.

Lukaku bị fan gọi là... khỉ 1
Miêu tả hành động con khỉ để chế nhạo Lukaku...

Cổ động viên của Sunderland này tên là Liam Jones, 21 tuổi, anh này là một võ sĩ Kick-Boxing nghiệp dư. Người đàn ông có biệt danh Charlie Bucket này ngay sao đó đã được bảo lãnh tại ngoại trong khi cảnh sát thu thập bằng chứng. Đồng thời, anh này cũng bị cấm xuất hiện tại sân vận động khi kết quả điều tra chưa rõ ràng.
 
Lukaku bị fan gọi là... khỉ 2
Liam đã được tại ngoại để phục vụ điều tra

Đây không phải là lần đầu tiên 1 cầu thủ da màu tại giải Ngoại Hạng bị phân biệt chủng tộc kiểu như vậy. Ở trận Chelsea đụng độ MU tại Capital One Cup, tiền đạo Danny Wellbeck của MU cũng bị một cổ động viên của Chelsea gán ghép với loài khỉ. Cổ động viên tên Gavn Kirkham này sau đó cũng bị cấm bén mảng đến Stamford Bridge để phục vụ việc điều tra của cảnh sát.
 
Lukaku bị fan gọi là... khỉ 3
Wellbeck cũng bị chế nhạo như loài khỉ...