Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 25/04/2013

Chiêu “cẩu quyền” của Suarez không phải là “vết nhơ” duy nhất trong sự nghiệp của Suarez.

Tiền đạo người Uruguay là 1 mẫu cầu thủ hiếm có với khả năng kỹ thuật, tốc độ và cả sự tinh quái trong thi đấu. Tuy nhiên, bên cạnh khả năng chơi bóng, Suarez còn luôn được nhắc đến như là 1 cầu thủ bất hảo bậc nhất trong bóng đá thế giới. Hãy cùng điểm lại những “thành tích” bất hảo trong sự nghiệp của tiền đạo này.

Tháng 2/2007:Suarez có trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia Uruguay gặp đối thủ Colombia. Tuy nhiên, đó là 1 kỷ niệm đáng quên với Suarez khi anh bị truất quyền thi đấu vì phản ứng với trọng tài.

Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 1
Lần ra mắt tuyển Uruguay của Suarez

Tháng 11/2007: Suarez chuyển đến thi đấu cho Ajax từ CLB Nacional nhưng với bản tính nóng nảy của mình anh đã có va chạm với đồng đội Albert Luque và phải nhận án phạt nội bộ từ CLB mới.

Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 2
Suarez và Luque thời gian cùng khoác áo Ajax

Tháng 7/2010: Tại vòng tứ kết World Cup 2010, Suarez đã bị truất quyền thi đấu sau khi cố tình dùng tay cản phá bóng ngay trước vạch vôi. Sau tình huống này, Asamoah Gyan của Ghana đã thực hiện hỏng quá penalty và Uruguay giành quyền vào bán kết. Đây có vẻ như là scandal “có ích” nhất của Suarez.


Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 3
Pha bay người cản phá như thủ môn của Suarez

Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 4

Tháng 11/2010: Suarez có hành vi bạo lực khi cắn tiền vệ Otman Bakkal của PSV trong trận đấu tại giải VĐQG Hà Lan. Vì hành động này, Suarez đã bị treo giò 7 trận cộng với án phạt nội bộ của CLB.


Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 5
Chiêu "cẩu quyền" của Suarez hồi còn chơi cho Ajax

Tháng 10/2011: Sau khi ra nhập Liverpool từ Ajax, Suarez bắt đầu ghi dấu ấn của mình tại Premier League với… những pha ăn vạ. Jack Rodwell là nạn nhân đầu tiên khi bị truất quyền thi đấu sau pha ăn vạ “như thật” của Suarez.


Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 6
Nạn nhân đầu tiên của Suarez tại Premier League

Tháng 10/2011: Suarez có hành vi phân biệt chủng tộc đáng xấu hổ với Evra của MU trong trận đấu giữa 2 đội ở Premier League. Án phạt sau đó lập tức được đưa ra, Suarez bị treo giò 7 trận kèm theo mức tiền phạt 40.000 bảng (khoảng 1,32 tỷ đồng).


Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 7

Tháng 12/2011: Đây là thời điểm Suarez chưa thực hiện án phạt 7 trận trước. Anh có hành vi khiếm nhã với các fan của Fulham. Án phạt treo giò được tăng thêm 1 trận, tổng cộng Suarez bị cấm 8 trận trong giai đoạn đó.

Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 8
"Ngón tay thối" được Suarez sử dụng để "giao tiếp" với các CĐV Fulham

Tháng 2/2012: Trở lại từ án treo giò, Suarez tiếp tục gây phẫn nỗ trong dư luận nước Anh khi từ chối bắt tay Evra trong lần gặp nhau tại Premier League.


Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 9
Suarez từ chối bắt tay Evra

Tháng 10/2012: Suarez có pha ăn mừng phản cảm ngay trước mặt HLV David Moyes, người trước đó đã lên tiếng chỉ trích lối chơi ăn vạ quá đà của Suarez.


Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 10
Pha bay người ăn mừng phản cảm của Suarez trước mặt HLV David Moyes

Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 11

Tháng 1/2013: Suarez có pha dùng tay chơi bóng trước khi mang về thắng lợi tại vòng 3 cúp FA cho Liverpool trước đội bóng nhỏ Mansfield.


Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 12
Pha dùng tay chơi bóng trắng trợn của Suarez

Tháng 4/2013: Suarez ngang nhiên cắn Ivanovic trong 1 tình huống tranh chấp trên sân. Trọng tài chính của trận đấu không phát hiện ra tình huống nhưng với hệ thống camera dày đặc trên sân, hành vi này nhanh chóng bị phát giác. Suarez buộc phải nhận án phạt nặng treo giò 10 trận đấu của FA dù cho theo lời anh thì "cắn yêu" người khác là một nét văn hóa của người dân Uruguay.


Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 13
Chiêu "cẩu quyền" mà Suarez dành cho Ivanovic

Lục lại hồ sơ: Những "thành tích" bất hảo của Suarez 14
Sau đó cầu thủ này còn thản nhiên cười nói như không có chuyện gì xảy ra trước sự ức chế của Ivanovic

Trước mắt, Suarez sẽ có khoảng 5 tháng để nhìn nhận lại những sai lầm của mình và người hâm mộ Liverpool đang rất hy vọng rằng sau thời gian dài này, Suarez sẽ rút ra được những bài học và không tái phạm lại những sai lầm ngớ ngẩn trong quá khứ. Nếu làm được điều này, chắc chắn Suarez sẽ trở thành 1 cầu thủ toàn diện hơn, nguy hiểm hơn rất nhiều.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày