Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 06:55 06/01/2016

Chiến thắng tối thiểu trên sân Stoke City trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn mang lại lợi thế quý giá cho The Kop.

Stoke City 0-1 Liverpool

Bàn thắng: Jordon Ibe (37’)

Đội hình thi đấu:

Stoke City: Butland, Johnson, Pieters, Shawcross, Wollscheid, Whelan, Cameron (Walters 46'), Shaqiri (Crouch 83'), Afellay, Arnautovic, Krkic (Joselu 69')

Liverpool: Mignolet, Clyne, Toure, Lovren (James Milner 34'), Moreno, Lucas Leiva, Emre Can, Allen (Benteke 79'), Coutinho (Jordon Ibe 18'), Lallana, Firmino.

Liverpool giành chiến thắng tối thiểu trên sân Stoke City.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 2.

Hành quân đến làm khách tại sân Britannia là thử thách không nhỏ cho Liverpool bởi những “ông lớn” như Man City, Man Utd hay Chelsea đều đã nhận thất bại trước Stoke City tại sân đấu này.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 3.

Dù cúp Liên đoàn chỉ là một giải đấu phụ nhưng Liverpool lại xem đây là đấu trường chính để họ có thể giành 1 danh hiệu mùa này.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 4.

Thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Butland. Tuy nhiên, sự hạn chế trong các tình huống dứt điểm khiến The Kop không cụ thể hóa được các cơ hội tạo ra.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 5.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 6.

Liverpool gặp bất lợi về lực lượng khi lần lượt những trụ cột như Philippe Coutinho rồi Dejan Lovren phải rời sân vì chấn thương ở hiệp 1.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 7.

Trong thời điểm tường chừng sẽ rất khó khăn, Liverpool lại vượt lên dẫn trước. 

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 8.

Phút 37, sau tình huống phối hợp giữa Lallana, Joe Allen, Jordon Ibe, tiền vệ trẻ vào sân thay Coutinho bình tĩnh dứt điểm cận thành, đánh bại Jack Butland.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 9.

Sang hiệp hai, Stoke gia tăng sức ép, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thực sự đe dọa khung thành của Simon Mignolet. Trong 15 cú sút, các cầu thủ Stoke chỉ hai lần đưa bóng trúng khung thành.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 10.

Cho đến hết trận, Stoke không ngừng gia tăng sức ép với tâm thế chẳng còn gì để mất nhưng Liverpool vẫn đứng vững vàng.

Liverpool đặt 1 chân vào chung kết cúp Liên đoàn - Ảnh 11.

Liverpool bảo toàn chiến thắng mong manh và mang tạo được lợi thế trong trận bán kết lượt về trên sân Anfield rạng sáng ngày 27/1. Thầy trò Klopp đang tiến gần hơn tới trận chung kết cúp Liên đoàn.